fbpx

สำนักงาน กกพ. แจงยอดผู้ร้องเรียนขอตรวจสอบบิลค่าไฟฯ

กทม. 4 พ.ค.-สำนักงาน กกพ. แจงยอดผู้ร้องเรียนขอตรวจสอบบิลค่าไฟฯ พบส่วนใหญ่สะท้อนความรู้สึกว่าค่าไฟฟ้าแพง ไม่ต้องการร้องเรียน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงาน กกพ. ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้ไฟฟ้าที่พบปัญหาหรือข้อสงสัยว่าค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บจากการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายไม่ถูกต้อง หรือมีข้อสังสัย ปัญหาเกี่ยวกับการได้รับบริการ ซึ่งสามารถร้องเรียนผ่านทางสำนักงาน กกพ. ส่วนกลาง สำนักงาน กกพ.ประจำเขตพื้นที่ และคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) ในช่วงระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2566 พบว่า มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามายังสำนักงานเพื่อให้ตรวจสอบการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า เป็นจำนวนรวม 142 ราย ทั้งนี้ สามารถสรุปประเด็นประเภทการร้องเรียน และจำนวนเรื่องการร้องเรียนเกี่ยวกับค่าไฟฟ้า ได้ดังนี้
กลุ่ม ประเด็นความเห็น/ข้อร้องเรียน 1.แสดงความเห็น/สะท้อนความรู้สึกว่าค่าไฟฟ้าแพง ไม่ต้องการร้องเรียน แต่ต้องการคำอธิบาย จำนวน 41 ราย 29% 2.ขอให้ตรวจสอบค่าไฟฟ้าแพง/ขอตรวจสอบมิเตอร์ แต่ไม่มีแนบเอกสารหลักฐาน หรือหลักฐานไม่ชัดเจน จำนวน 43 ราย 30% 3.ขอให้ตรวจสอบค่าไฟฟ้าแพง หรือขอตรวจสอบมิเตอร์ แนบเอกสารหลักฐานมาครบถ้วน จำนวน 56 ราย 39% 4.เคยแจ้งหรือร้องเรียนการไฟฟ้าในพื้นที่แล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข จำนวน 2 ราย 1%


สำนักงาน กกพ. ได้มีการดำเนินการตามข้อร้องเรียนดังนี้ 1.รับเรื่องร้องเรียนและประสานงานติดต่อกลับผู้ร้องเรียน จำนวน 74 ราย 2.ประสานงานกับการการไฟฟ้า (กฟภ./กฟน.) แล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาผล จำนวน 40 ราย 3.รอรับเอกสารเพิ่มเติมจากผู้ร้องเรียนเพื่อประกอบการพิจารณา จำนวน 28 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ