fbpx

โออาร์ เข้ม! เอาผิดผู้ลักลอบบรรจุน้ำก๊าซหุงต้ม

กรุงเทพฯ 7 เม.ย.- โออาร์ เข้ม! เอาผิดผู้ลักลอบบรรจุน้ำก๊าซหุงต้ม ส่งทีมกฎหมายเร่งดำเนินการเอาผิดผู้ลักลอบบรรจุก๊าซและแอบอ้างใช้เครื่องหมายการค้า รวมถึงครอบครองถัง “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” โดยไม่ได้รับความยินยอมจากโออาร์อย่างจริงจัง


นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” เปิดเผยว่า ก๊าซหุงต้มนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกควบคุมดูแลและกำหนดราคาจัดจำหน่ายโดยภาครัฐ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงราคาตลาดได้ ดังนั้นในฐานะผู้นำตลาดก๊าซหุงต้ม จึงมุ่งเน้นรักษามาตรฐานความปลอดภัยและปกป้องผลประโยชน์ให้ผู้บริโภคได้ใช้ ”ก๊าซหุงต้ม ปตท.” อย่างคุ้มค่าที่สุด

โออาร์ จึงร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายสอดส่องดูแลถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่ถูกใช้งานหมุนเวียนอยู่ในตลาดอยู่เสมอ และเร่งเอาผิดผู้ลักลอบนำถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ไปบรรจุน้ำก๊าซหุงต้มที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เป็นธรรมและไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค อาทิ ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้น้ำก๊าซที่ไม่มีคุณภาพซึ่งจะทำให้เกิดเขม่าควัน ไฟไม่แรง น้ำก๊าซหุงต้มที่ถูกบรรจุไม่เต็มตามน้ำหนักที่ระบุข้างถัง รวมถึงได้รับถังก๊าซที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอีกด้วย


นอกจากนี้ การลักลอบบรรจุก๊าซ ยังเป็นการใช้เครื่องหมายการค้าแบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ของโออาร์ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย “ประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงฯ ที่ออกตาม พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542” ตาม มาตรา 7, 66 แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542 ประกอบ กฎกระทรวง สถานที่บรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงบรรจุ พ.ศ.2564 ข้อ 6, 19(2)

“โออาร์ เข้มตรวจสอบ ถือเป็นการแสดงถึงการให้ความสำคัญกับคุณภาพน้ำก๊าซและมาตรฐานความปลอดภัยของถังก๊าซทุกใบก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าถังก๊าซทุกใบจะถูกนำกลับมาซ่อมแซม ทดสอบความปลอดภัย และบรรจุน้ำก๊าซคุณภาพดี ไม่มีเขม่าควัน พร้อมปิดผนึกซีลทองรหัส 10 หลัก เพื่อเป็นเครื่องหมายการันตีให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าได้รับถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ของแท้ที่ผ่านการตรวสอบตามมาตรฐานของโออาร์เรียบร้อยแล้วอย่างแท้จริง”นายสุชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากผู้บริโภคต้องการตรวจสอบว่าถังก๊าซที่ใช้งานอยู่นั้นเป็นถัง “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” แท้ที่ได้รับการดูแลจากโออาร์จริงหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ที่ร้านค้าตัวแทน “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ได้ทุกแห่ง โดยสามารถค้นหาร้านค้าตัวแทนฯ ใกล้บ้านได้ที่ www.pttlpgshops.com หรือแจ้งเบาะแสการลักลอบบรรจุก๊าซหุงต้มได้ที่ 1365 Contact Center .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต