fbpx

ตลท.-บล.ทิสโก้ จัดสัมมนา “Thailand Well-being Economy”

กรุงเทพฯ 18 มี.ค. – ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ บล.ทิสโก้ จัดสัมมนา “Thailand Well-being Economy” เน้นถือหุ้นระยะยาว บจ.เข้มแข็ง ตอบรับสังคมผู้สูงอายุ-เทรนด์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั่วโลก


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ร่วมกันจัดงานสัมมนา “Thailand Well-being Economy” ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ จำกัด ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อตลาดทุนในปี 2566 จากนั้นเป็นการเสวนาในหัวข้อ “Thailand Well-being Economy” โดยทีมนักวิเคราะห์ของ บล.ทิสโก้ ที่ให้มุมมองการลงทุนที่ยั่งยืน นำโดยนายฐาปน พานิช รองกรรมการผู้จัดการหัวหน้าพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์, นายวิวัฒน์ เตชะพูนผล รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมกลยุทธ์, นายธนวัฒน์ รื่นบันเทิง หัวหน้านักวิเคราะห์หลักทรัพย์ผู้ลงทุนสถาบัน, นายมนชัย มกรานุรักษ์ หัวหน้านักวิเคราะห์หลักทรัพย์ผู้ลงทุนส่วนบุคคล และการเสวนา ในหัวข้อ Global Well-being Economy โดยนายนิพจน์ ไกรลาสโอฬาร CFA, FRM, CFP ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บลจ.ทิสโก้ จำกัด

นายไพบูลย์ กล่าวว่า อุตสาหกรรม Thailand Well-being Industry เป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจ และเป็นจุดแข็งของประเทศไทย อาทิ การกินอยู่ดี การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เวชศาสตร์ป้องกัน เป็นต้น ประกอบกับระยะนี้ตลาดทุนทั่วโลกผันผวน ทั้งหุ้นสถบันการเงิน หุ้นเทคโนโลยี เริ่มเห็นแรงเทขายมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้น หุ้นกลุ่ม Well-being จึงน่าสนใจ เพราะเป็นหุ้นระยะยาว บริษัทมีความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจอยู่แล้ว ไม่ใช่สตาร์ทอัพ อีกทั้งไทยเข้าสู่สังคมสูงอายุ (Aging Society) รายได้ประชากรสูงขึ้น ทำให้มีกำลังใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย รวมทั้งเทรนด์การท่องท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก โดยมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลายบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับกลุ่ม Well-being ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุน


ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ผู้ลงทุนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการลงทุนกับทีมนักวิเคราะห์ของ บล.ทิสโก้ พร้อมให้บริการเปิดบัญชีลงทุนอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”