fbpx

สนง.สลากฯ ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ลูกค้ากองสลากพลัสครบแล้ว

กรุงเทพฯ 5 ก.พ. – สำนักงานสลากฯ ยืนยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ผู้ที่นำสลากฯ จากกองสลากพลัสมาขอรับเงินรางวัลครบถ้วนแล้ว


สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ถูกรางวัลที่ 1 งวด 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ซื้อสลากฯ จากกองสลากพลัส แต่นำสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับถูกไล่กลับ นั้น

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2566) พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานสลากฯ ได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า สลากฯ งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด สำหรับในส่วนของสลากฯ ที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล ดังนั้น ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัส นำสลากฯ งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัล เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้


ต่อมา เมื่อผู้ที่นำสลากฯ มาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) กับผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่ หลังจากนั้น เมื่อได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง โดยเป็นขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากฯ จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากฯ มาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากฯ มาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้กล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวกที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก