fbpx

บอร์ด รฟท. ย้ายมาประชุมสถานีกลางฯ ปัดไร้ผลสอบป้าย 33 ล้านบาท

กรุงเทพฯ  26 ม.ค.- บอร์ด รฟท.ย้ำชัดไม่มีอำนาจพิจารณากรณีเปลี่ยน ยกเลิกป้าย 33 ล้านบาท เหตุเป็นอำนาจการบริหารงานของผู้ว่าการรถไฟฯ จับตาวันนี้บอร์ดย้ายที่ประชุมมาสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เยี่ยมชมศักยภาพพื้นที่


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานบอร์ด การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด รฟท. วันนี้ (26 ม.ค.) ในที่ประชุมบอร์ด รฟท.จะไม่มีการนำวาระการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์​และตราสัญลักษณ์ รฟท. มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท เข้าพิจารณาอย่างแน่นอน แม้ว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯที่มี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ จะสรุปผลสอบสวน พร้อมข้อเสนอแนะให้ รฟท. พิจารณาดำเนินการก็ตาม เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นขอบเขต อำนาจหน้าที่ของ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ที่จะดำเนินการและพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างไรหรือไม่ หรือ หากฝ่ายบริหาร รฟท.มีการดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการฯ ก็เป็นไปได้ที่ รฟท. จะรายงานกลับมายังบอร์ด รฟท. อย่างไรก็ตามตามขั้นตอน ทางคณะกรรมการสอบสวนฯจะต้องส่งเอกสารรายละเอียดการสอบมายัง รฟท. อย่างเป็นทางการ ทาง ฝ่ายบริหารจึงจะนำมาพิจารณาดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมบอร์ด รฟท. ครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนสถานที่การประชุมบอร์ด รฟท. เป็นครั้งแรกจากเดิมปกติจะมีการประชุมบอร์ด รฟท. ที่ตึกบัญชาการการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่  นพวงษ์ แต่ในการประชุมบอร์ด รฟท. ครั้งนี้ได้เปลี่ยนมาประชุมที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  แทน เนื่องจาก บอร์ด รฟท. ทั้งคณะต้องการที่จะเยี่ยมชมพื้นที่ในหลายๆจุดของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เช่น พื้นที่การให้บริการผู้โดยสาร ทั้งรถไฟทางไกล และ รถไฟแอร์ตพอร์ตลิ้งค์ ,พื้นที่ห้องประชุมใหม่ รวมถึง พื้นที่อื่นๆ  เพื่อที่จะพิจารณาว่าจะมีพื้นที่ส่วนใดบ้างที่มีความเหมาะสมในการนำมาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ได้ในอนาคต รวมถึงพื้นที่  ที่จะนำมาจัดศูนย์ประชุมต่างๆ อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ ไม่มีวาระประเด็นอื่นๆที่สำคัญแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด