fbpx

เอกชนพร้อมประชุม “APEC CEO Summit 2022” นี้

กรุงเทพฯ 1 พ.ย.-นับถอยหลัง “APEC CEO Summit 2022” ภาคเอกชนและภาคประชาชน ประกาศความพร้อม เวทีประวัติศาสตร์แห่งภาคธุรกิจและสังคมเอเชียแปซิฟิกมั่นใจเปิดประตูแห่งการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย


ดร. พจน์ อร่ามวัฒนานนท์  APEC CEO Summit 2022 Chair และ APEC Business Advisory Council Member ผู้รับหน้าที่ประธานและเจ้าภาพการจัดงาน APEC CEO Summit 2022 ประกาศความพร้อมเต็มที่สำหรับการจัดงานระหว่างวันที่ 16 – 18 พ.ย.65 นี้ ที่ประเทศไทยมีความพร้อมแล้วในทุกด้าน ไม่ว่า ด้านสถานที่จัดการประชุม การดูแลต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม การรักษาความปลอดภัย และการจัดงานเลี้ยงรับรอง โดยเฉพาะโปรแกรมการประชุมที่ครอบคลุมทุกด้านทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และสังคม พร้อมยืนยันการเข้าร่วมงานจากผู้นำเขตเศรษฐกิจ ผู้นำองค์กรโลกที่สำคัญ ผู้นำทางความคิด และซีอีโอระดับแนวหน้าจากทุกเขตเศรษฐกิจในการเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังแสดงความคิดเห็น และแบ่งปันคำแนะนำที่สามารถร่วมบูรณาการได้ทั่วทั้งภูมิภาคและจะเป็นเวทีครั้งประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับผู้ประชุมจากทั่วภูมิภาคที่จะเดินทางมาพบปะในรอบ 3 ปีของการประชุม 

อย่างไรก็ตาม เวทีนี้ได้เชิญผู้นำเขตเศรษฐกิจในการร่วมงาน APEC CEO Summit 2022 รวมทั้งสิ้น 13 เขตเศรษฐกิจและ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยขึ้นกล่าวปาฐกถา ซึ่งแม้การตอบรับอย่างเป็นทางการยังอยู่ในกระบวนการ แต่ ณ เวลานี้ สามารถแจ้งได้ว่า ผู้นำเขตเศรษฐกิจที่ยืนยันอย่างเป็นทางการ โดยภาคเอกชนเน้นย้ำด้านความพร้อมการประชุม APEC CEO Summit ครั้งล่าสุดที่ไทยเป็นเจ้าภาพคือในปี 2003 เป็นการประชุมแบบพบปะในรอบ 3 ปี หลังจากที่ทั่วโลกเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด อันทำให้การประชุมต้องดำเนินในรูปแบบออนไลน์นอกจากนี้ การเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจรอบด้าน ได้สร้างความตื่นตัวให้ภาคเอกชนเกิดความต้องการในการหาเวทีเพื่อแสวงหาทางออกอย่างเร่งด่วน


ทั้งนี้ การรับบทบาทเจ้าภาพในปีนี้มีนัยที่น่าสนใจในด้านสถานการณ์ ด้วยภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญความท้าทายรอบด้าน ซึ่งด้านภาวะขาดแคลนอาหาร วิกฤตพลังงาน ภาวะเงินเฟ้อ หรือการฟื้นตัวจากโควิด เหล่านี้ทำให้ภาคเอกชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก และเวที APEC CEO Summit 2022 นี้ จะเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทิศทางครั้งสำคัญของโลก และจะเป็นโอกาสอันดีของไทยในการพลิกฟื้นทางเศรษฐกิจ หลังภาวะการแพร่ระบาดสิ้นสุดและเริ่มมีการเปิดประเทศเกิดขึ้น คาดว่าในปีนี้จะมีผู้นำภาคธุรกิจจากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกไม่ต่ำกว่า 500-600 คน, ผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทยกว่า 200 คน ไม่รวมคณะผู้ติดตามและทีมงาน 

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 พ.ย.65 จะเป็นการจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมฯ ณ เดอะ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยามส่วนในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 จะมีการประชุมที่ ดิ แอทธินี โฮเต็ล อะ ลักชัวรี คอลเลคชั่น โฮเต็ล กรุงเทพฯรวมทั้งจะมีการจัดงานกาลาดินเนอร์ขึ้นในเย็นวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งภายในงานเราจะถ่ายทอดความเป็นไทยทั้งในด้านอาหาร ศิลปะวัฒนธรรม ของที่ระลึก ตลอดจนการจัดทริปท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่มาร่วมงานและคณะผู้ติดตามหลังวันงาน เพื่อสร้างความประทับใจและปลุกกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย และภายในงานได้เน้นการประชุมแบบ ‘Green Meeting’ หรือการจัดการประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน (Sustainability)  พร้อมจัดทำ Carbon Footprint  ที่ส่งเสริมการประหยัดพลังงานและลดปริมาณขยะ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ผู้ร่วมผลักดันในฐานะที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) กล่าวว่าการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีคือการที่ผู้ประกอบการไทยจะได้ตื่นตัว ในการลุกขึ้นมาปรับตัวและเรียนรู้สู่การดำเนินธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่า การนำเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ หรือการส่งเสริมด้านความยั่งยืนให้กับธุรกิจของตน เพื่อสร้างความสอดคล้องกับตลาดโลกในปัจจุบันที่จะทำให้แข่งขันได้ และเป็นเวทีประวัติศาสตร์ เพื่อเพิ่มทางการค้า การลงทุนระหว่างกันได้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น