fbpx

“ธรรมนัส” ส่งผู้แทนแจ้งความ “เจษฎ์-บุญยอด-หมอวรงค์” หมิ่นประมาท

กรุงเทพฯ​ 10 ก.ย. – “ร.อ.ธ​รร​มนัส” ส่ง​ “ธนดล” ​แจ้ง​ความคดีหมิ่นประมาท​ต่อ​ “เจษฎ์-บุญ​ยอด​-หมอวรงค์” เหตุโจมตีทำตัวไม่เหมาะสม-ทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา​ 185​ จากการ​เดินทาง​ไปกับคณะของ​ 3 รัฐมนตรี​กระทรวง​เกษตร​ฯ​ และ​นั่งหัว​โต๊ะ​ประชุมติดตาม​สถานการณ์​น้ำที่​เขื่อน​เจ้าพระยา


นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ กล่าว​ว่า​ ได้รับ​มอบหมาย ร.อ.ธรรม​นัส​ พรหม​เผ่า ให้​นำเอกสารหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนของ​สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายเจษฎ์ โทณะวณิก ประธานคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นพ.​วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการที่วิพากษ์​วิจารณ์ว่า ร.อ. ธรรมนัส ทำตัวไม่เหมาะสม และ​เสี่ยงเป็น​การ​กระทำที่แทรกแซงข้าราชการและฝ่ายบริหาร กรณีที่เดินทาง​ไปตรวจติดตาม​สถานการณ์​น้ำที่​จังหวัด​ชัยนาท และพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนางนฤมล​ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ว่า​ เข้าข่ายผิดมาตรา 185 ที่ห้าม สส. และ สว. แทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหาร

นายธนดล กล่าวว่า ​การที่มาโจมตีกัน ว่า​ การกระทำ​ของ​ ร.อ.ธรรมนัส ไม่เหมาะสมและส่อผิดรัฐธรรมนูญเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่เข้าใจกฎหมาย ​ทั้งที่เวลานี้เกิดอุทกภัย​ ควรร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชน​ อีก​ทั้ง​การที่ ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่ร่วมคณะกับนางนฤมล​ เป็นการส่งมอบงานการบริหารกระทรวงเกษตรฯ​ โดยขณะที่ ร.อ.ธรรม​นัส​ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​ฯ​ ได้ไปตรวจติดตาม​และ​สั่งการ​บริหาร​จัดการน้ำลุ่ม​น้ำยม ตั้งแต่​จังหวัด​แพร่​พะเยา​ และ​สุโขทัย จนกระทั่งน้ำลงสู่ลุ่มเจ้าพระยา​ ดังนั้น​จึง​เป็น​การโจมตีกัน​ แต่ไม่มีใครสนใจความเป็นอยู่ของประชาชนที่กำลังจะได้รับความเดือดร้อน​


หากติชมด้วยความเป็นธรรมและเจตนาสุจริตก็ไม่ผิดกฎหมาย​ แต่การที่มากล่าวหาว่า ร.อ.ธรรมนัส ปฏิบัติไม่เหมาะสม ​ถือว่า เป็นการหมิ่นประมาท​ ส่วนจะแจ้งในคดีใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้นจะดูรายละเอียดรวมถึงหลักฐานว่า​มีการตัดต่อให้เสื่อมเสียชื่อเสียง​หากพบว่า​ มีการตัดต่อ​ จะเข้าข่าย​ความผิดตาม พ.ร.บ.​ คอมพิวเตอร์.- 512 – สำนักข่าว​ไทย​

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน