fbpx

“สหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติฯ

กรุงเทพฯ 5 ก.ค. – อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์นำบุคลากรของกรมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ภายใต้โครงการ “สหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ณ วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร


กรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรและกลุ่มเกษตรกร สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 และกลุ่มพัฒนาระบบบริหารร่วมกันจัดกิจกรรม “บำเพ็ญสาธารณประโยชน์” ที่วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวงหรือวัดหลวงพ่อโตเพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์กล่าวว่า วันนี้บุคลากรของกรมประมาณ 200 คนมาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ภายใต้โครงการ “สหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจด้วยการทำความสะอาดบริเวณวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง โดยได้รับการสนับสนุนรถน้ำสำหรับทำความสะอาดจากสำนักงานเขตพระนครซึ่งแสดงถึงความร่วมมือกันระหว่างวัด หน่วยงานราชการ และขบวนการสหกรณ์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและพัฒนาชุมชน


พร้อมกันนี้ได้ถวายปัจจัยที่บุคลากรของกรมร่วมทำบุญแด่พระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวงด้วย

นายวิศิษฐ์กล่าวว่า กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ภายใต้โครงการ “สหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ” จะดำเนินการต่อเนื่องทุกเดือนในปี 2567 เพื่อให้บุคลากรของกรมส่งเสริมสหกรณ์ต่อยอดการทำความดีด้วยหัวใจ ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมต่อไป

นอกจากนี้กรมยังจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำในนิคมสหกรณ์ต่างๆ โดยขุดลอกตะกอนเพื่อเพิ่มศักยภาพการเก็บกักน้ำ การดูแลรักษาป่าไม้ในเขตนิคมสหกรณ์ รวมถึงการช่วยเหลือและนำความสุขไปมอบแก่เด็กด้อยโอกาส


สำหรับกิจกรรมสำคัญที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ดำเนินการเพื่อเฉลิมพระเกียรติคือ “สหกรณ์ออมดี มีสุข” ซึ่งเชิญชวนให้บุคลากรของกรม ตลอดจนสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศร่วมออมเงิน โดยฝากเงินออมไว้ที่สหกรณ์ เป็นการสร้างวินัยการออมเพื่อความมั่นคงของชีวิต

กิจกรรมภายใต้โครงการ “สหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ” เป็นการน้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” มาสู่การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันในชีวิตและส่งเสริมความเอื้ออาทรให้เกิดขึ้นในสังคม ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีสืบไป. 512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน