fbpx

“สหกรณ์ออมดี มีสุข” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กรุงเทพฯ 16 พ.ค. – กรมส่งเสริมสหกรณ์ Kick Off กิจกรรม “สหกรณ์ออมดี มีสุข” ภายใต้โครงการสหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สร้างวินัยการออมเพิ่มต่อยอดความมั่นคงในชีวิต


นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สหกรณ์ออมดี มีสุข” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์และนายประวัติ แดงบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์เข้าร่วมพิธีซึ่งมีถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ไปยังส่วนภูมิภาคที่ Kick Off กิจกรรมพร้อมกัน

กรมส่งเสริมสหกรณ์จัดทำโครงการในการสืบสาน รักษา และต่อยอดแนวพระราชดำริต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เพื่อให้บุคลากร สมาชิกสหกรณ์ และประชาชนมีส่วนร่วม ในการดำเนินกิจกรรมด้านการออม โดยมุ่งส่งเสริมให้รู้จักวางแผนการใช้จ่ายเงิน มีวินัยทางการเงิน และสามารถบริหารจัดสรรเงินออมได้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


วิธีการออมมี 3 รูปแบบได้แก่ การออมโดยเปิดบัญชีใหม่กับสหกรณ์ การออมโดยใช้บัญชีเงินฝากเดิมที่สมาชิกมีอยู่กับสหกรณ์ และการออมโดยการหยอดกระปุกออมสินที่กรมจัดจำหน่าย หรือนำวัสดุเหลือใช้มาจัดทำกระปุกออมสินเอง

กิจกรรม “สหกรณ์ออมดี มีสุข” มีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ ขบวนการสหกรณ์ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ 720,010 คน ร่วมออมคนละไม่น้อยกว่า 10 บาท/วัน ตั้งเป้าหมายการออม 1,072 ล้านบาทในเดือนกันยายน เมื่อถึงวันสิ้นสุดโครงการในธันวาคม 2567 คาดว่า จะออมได้รวม 1,772 ล้านบาท คาดหวังว่า จะมีเงินที่เกิดขึ้นจากการออมอยู่ในระบบสหกรณ์มากกว่า 1,000 ล้านบาท

ภายในงานยังมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การตกแต่งกระปุกออมสิน พร้อมรับของรางวัลในกิจกรรมการออมต่างๆ แจกสติ๊กเกอร์ และการออกบูธกิจกรรมของสหกรณ์เพื่อประชาสัมพันธ์การออม


อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายของระบบสหกรณ์คือ การที่ให้ทุกคนอยู่ดีกินดี โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคนให้ช่วยเหลือตนเอง รวมถึงช่วยเหลือกันและกันเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ถ้าทุกคนมีเงินออมจะเหมือนมีภูมิคุ้มกันชีวิตให้อยู่ดีมีสุขและสามารถนำเงินออมไปใช้ในอนาคตตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ขณะเดียวกันการออมยังเกิดประโยชน์ต่อสหกรณ์ที่สามารถนำเงินออมจากโครงการนี้มาหมุนใช้ในระบบสหกรณ์เพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่จำเป็นหรือเดือดร้อนและลงทุนในด้านอื่นๆ ต่อไปได้ซึ่งดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมด้วย. 512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน