fbpx

“ธรรมนัส” มั่นใจรมช. ใหม่ เด็กปั้นร่วมขับเคลื่อนงานเกษตรฯ

กรุงเทพฯ 1 พ.ค.- รมว. ธรรมนัสนำรมช. เกษตรฯ คนใหม่ ร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวง เชื่อฝีมือเด็กปั้นจากพรรคพลังประชารัฐ จากนี้การขับเคลื่อนงานกระทรวงเกษตรฯ จะชัดเจนและไปในทิศทางเดียวกัน ย้ำนโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่า ใน 4 ปี “อรรถกร” เผยพร้อมทำงานเต็มที่


ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนำนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมรับฟังการมอบนโยบายด้วย พร้อมระบุว่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ คนใหม่จะทำงานได้ หลังจากเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว

ทั้งนี้ช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรฯ สามารถขับเคลื่อนงานและสร้างผลงานได้อย่างชันเจนและเป็นรูปธรรม ภายใต้ข้อจำกัดด้านงบประมาณ เมื่อสามารถนำงบประมาณประจำปี 2567 มาใช้ได้แล้ว เชื่อมั่นว่า การปฏิบัติงานต่างๆ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและนโยบายรัฐบาลที่สำคัญ 9 ข้อซึ่งต้องการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี


ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า มั่นใจในฝีมือของนายอรรถกรซึ่งเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โดยสร้างผลงานในการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรอย่างโดดเด่นมาแล้ว อีกทั้งปั้นมากับมือ เมื่อมาทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการจะทำให้จากนี้การขับเคลื่อนงานของกระทรวงเกษตรฯ จะมีความชัดเจนมากขึ้นและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนการแบ่งการกำกับดูแลหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ได้เตรียมไว้แล้ว เมื่อนายอรรถกรมารับหน้าที่อย่างเป็นทางการจึงจะมีคำสั่งแบ่งงาน โดยนอกจากจะกำกับดูแลหน่วยงานตามคำสั่งแล้ว จะให้มาช่วยงานในหน่วยงานที่ร้อยเอกธรรมนัสดูแลด้วย

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า พร้อมที่จะทำงานตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างเต็มความสามารถ โดยมีเป้าหมายและทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เกษตรกร


สำหรับในที่ประชุมผู้บริหารของกระทรวงเกษตรฯ มีการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 4 ด้านได้แก่

1) ทรัพยากรการเกษตรได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง การตรวจดินและการใช้ปุ๋ยที่เหมาะสม แผนปฏิบัติการฝนหลวง ปี 2567 ความก้าวหน้าการจัดซื้อเครื่องบินฝนหลวง และความก้าวหน้าการออกโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร

2) ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรของสินค้าพืช ประมง และปศุสัตว์ ได้แก่ แผนส่งเสริมการปลูกพืชหลังทำนา สถานการณ์สินค้าเกษตรที่สำคัญ ปี 2567 ธนาคารโค-กระบือ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม การส่งเสริมการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมในพื้นที่ Gene Editing ความก้าวหน้าประเด็น IUU ความก้าวหน้าโครงการโฉนดต้นยางพารา และการส่งเสริมการปลูกกล้วยหอม

3) การตลาดและต่างประเทศ ได้แก่ การขยายตลาดอ.ต.ก. ไปสู่ภูมิภาค โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการศูนย์แสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรคุณภาพสูง (E-Commerce) ความก้าวหน้า MOU กับสาธารณรัฐประชาชนจีน การยกวิทยฐานะของทูตเกษตร และการเปิดตลาดส่งออกเครื่องในเป็ด

4) งานบูรณาการ งานวิจัย และงานอื่นๆ ได้แก่ การบูรณาการหน่วยงานภายใต้โครงการสำคัญปี 2567 ความต้องการงบประมาณด้านการวิจัย (เพิ่มเติม) โครงการเฉลิมพระเกียรติ ร.10 งานพืชสวนโลก และผลการปฏิบัติงานของกรมส่งเสริมสหกรณ์และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

ร้อยเอกธรรมนัสยังเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานบริหารจัดการโครงการต่างๆ อย่างมีวินัย โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเกษตรกรส่วนใหญ่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษและอย่าประมาท ต้องทำให้ดี. 512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง