fbpx

“ธรรมนัส” ห่วงอธิบดีกรมข้าว พบชายนิรนาม-โดรนปริศนาใกล้บ้าน

กรุงเทพฯ 8 ก.พ. – “ธรรมนัส” เรียกอธิบดีกรมการข้าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีถูกชายนิรนามเฝ้าหน้าบ้าน ทั้งยังมีโดรนปริศนาบินรอบบ้าน ห่วงความไม่ปลอดภัย เตรียมขอฝ่ายความมั่นคงดูแล เชื่อเกี่ยวโยงกับคดี มั่นใจรอง ผบชก. กำลังเร่งแก้ปัญหา


ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้เรียกนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกมีชายนิรนามป้วนเปี้ยนบริเวณบ้าน อีกทั้งมีโดรนปริศนาบินรอบและตกเข้าไปในบ้าน โดยอธิบดีกรมการข้าวได้โทรศัพท์มาปรึกษา จึงให้มาพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเนื่องจากเป็นห่วงทั้งตัวอธิบดีและครอบครัว ซึ่งจะได้ประสานไปยังฝ่ายความมั่นคงให้ช่วยดูแลเรื่องนี้

สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวจะเป็นการข่มขู่หรือไม่ รวมถึงเกี่ยวข้องกับคู่กรณีในคดีของอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปตั้งสมมติฐาน แต่อาจมีส่วนที่กระทบกับคดี เชื่อว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะเร่งแก้ปัญหา แต่หลักฐานทางคดีไปไกลจนใกล้จะปิดคดีแล้ว


พร้อมกันนี้กล่าวย้ำว่า ขอให้แยกเรื่องของคดีความซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกจากการตรวจสอบของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่จะกำกับดูแลและตรวจสอบ หากพบว่าข้าราชการเกี่ยวข้องกับการทุจริตจะไม่ละเว้น

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อร้องเรียนทุจริต เหตุใดจึงไม่ใช้บุคคลภายนอกจึงขอชี้แจงว่า หัวหน้าส่วนราชการทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของปลัดกระทรวง ตนในฐานะรัฐมนตรีจึงสั่งการให้ปลัดกระทรวงเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามระเบียบไม่สามารถนำบุคคลภายนอกมาเป็นคณะกรรมการได้

สำหรับกรณีการร้องเรียนอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ซึ่งนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ได้ให้อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร รายงานชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรและส่งถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ แล้วนั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว จึงได้ลงนามในคำสั่งให้ปลัดกระทรวงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าทุกเรื่องกระทรวงเกษตรฯ ได้ตรวจสอบหมดแล้ว แต่เมื่อเป็นประเด็นในสังคมจะต้องตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง โดยเชื่อว่าผลการตรวจสอบใกล้จะเสร็จแล้ว.-512-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว