fbpx

“ธรรมนัส” รู้เรื่องอธิบดีกรมข้าวแจ้งจับศรีสุวรรณ สั่งตรวจสอบเท็จจริง

กรุงเทพฯ 26 ม.ค. – รัฐมนตรีเกษตรฯ ได้รับรายงานเกี่ยวกับการที่อธิบดีกรมการข้าวแจ้งความจับ “ศรีสุวรรณ” ฐานตบทรัพย์แล้ว สั่งที่ปรึกษากฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ปรึกษาเผย อธิบดีกรมการข้าวแจ้งถูกข่มขู่รีดไถจึงนำเงินไปจ่ายให้หลายรอบเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา แล้วแจ้งความ จนนำมาสู่การจับกุมวันนี้


นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษากฎหมายของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า ได้รายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถึงเรื่องที่นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์​ อธิบดี​กรม​การ​ข้าวแจ้งความดำเนินคดีนายศรีสุวรรณ จรรยา โดยตำรวจเข้าจับกุมตัวนายศรีสุวรรณกับพวกในวันนี้

ร้อยเอกธรรมนัสจึงสั่งการให้ตรวจสอบข้อมูล นายธนดลจึงสอบถามไปยังอธิบดีกรมการข้าวซึ่งได้ตอบว่า ถูกนายศรีสุวรรณข่มขู่รีดไถโดยเรียกเงิน 3 ล้านบาท ก่อนเจรจาต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท แลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าวและโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่า พบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต


นายธนดลกล่าวว่า ทราบเบื้องต้นว่า นายณัฏฐกิตติ์กับนายศรีสุวรรณเป็น​รุ่นพี่​รุ่นน้อง​ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สมัยเรียน​เคยพบกัน​ แต่ไม่ทราบ​ว่า สนิทสนมกันขนาดไหน นายณัฏฐกิตติ์ให้ข้อมูลว่า เมื่อถูกข่มขู่จึงเกิดความกดดันเนื่องจากหากถูกร้องเรียน จะทำให้เสียชื่อเสียง จึงให้ภรรยานำเงินไปจ่ายให้ โดยบันทึกภาพและวิดีโอไว้ ส่วนที่จ่ายหลายครั้งเพื่อให้พยานหลักฐานแน่นหนา อีกทั้งนายศรีสุวรรณ​และพวกมีความรู้​ทางกฎหมายจึงไม่ต้องการให้มีช่องโหว่

นายธนดลกล่าวว่า นายศรีสุวรรณไม่เคยมาร้องเรียนเรื่องเกี่ยวกับอธิบดีกรมการข้าวที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเห็นมีการโพสต์ในเฟซบุ๊ก แต่มีคนกลางเคยติดต่อมายังนายธนดลแจ้งว่า ​จะร้องเรียนอธิบดีกรมการข้าว จึงได้ตรวจสอบข้อมูล ทำให้ทราบว่า มีกลุ่มบุคคล​ที่​เกี่ยวข้อง​กับเรื่องทางการเมือง พยายามใช้นายศรีสุวรรณเป็นผู้ออกหน้าร้องเรียน​

นายธนดลกล่าวย้ำว่า อธิบดีกรมการข้าวถูกข่มขู่มาหลายครั้งจึงลุกขึ้นสู้ แต่เหตุการณ์จับกุมเพิ่งเกิดขึ้น จึงกำลัง​ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป


นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์​ อธิบดี​กรม​การ​ข้าว​แจ้ง​แก่ผู้​สื่อข่าว​สำนักข่าวไทยว่า​ ยังไม่สะดวก​ให้​ข้อมูล​กรณีนายศรี​สุวรรณ​ จรรยา​ในขณะนี้.-512 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”