fbpx

“ธรรมนัส” สั่งเร่งซ่อมคันกั้นน้ำมูโนะ พร้อมเร่งระบายน้ำภาคใต้

นราธิวาส 26 ธ.ค. – รมว. เกษตรฯ สั่งกรมชลประทานเร่งซ่อมคันดินกั้นน้ำปตร. ปากคลองมูโนะฝั่งขวา จ. นราธิวาสที่ทรุดตัวลง พร้อมระบายน้ำที่ท่วมขังจากฝนตกหนักบริเวณพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ตลอดจนระดมเครื่องจักรเครื่องมือพร้อมช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ


นายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 17 กล่าวว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ พร้อมนำเครื่องจักร เครื่องมือเข้าไปซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำบริเวณประตูระบายน้ำปากคลองระบายน้ำมูโนะฝั่งขวา จังหวัดนราธิวาสเพื่อชะลอความเร็วของน้ำและป้องกันไม่ให้น้ำจากแม่น้ำ โก-ลกไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนและบ้านเรือนของประชาชน พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเนื่องจากระดับน้ำเสมอพนังกั้นน้ำแล้ว มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ล้นทะลักจนแนวกระสอบทราย Bigbag เกิดการทรุดตัว นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือไว้เพิ่มเติม เพี่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันต่อเหตุการณ์ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตามข้อสั่งการของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 


สำหรับจังหวัดนราธิวาสเกิดฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา วัดปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมงสูงสุดที่มัสยิดอัลอดาเมียะห์ ชุมชนท่ากอไผ่ ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสได้ 252.60 มิลลิมเมตร ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำและในคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ 9 อำเภอได้แก่ อำเภอระแงะ รือเสาะ แว้ง สุคิริน จะแนะ สุไหงปาดี ศรีสาคร เจาะไอร้อง และยี่งอ

จากการติดตามสถานการณ์น้ำล่าสุดมีดังนี้

– สถานีวัดน้ำ X.73 คลองตันหยงมัส บ้านตันหยงมัส อำเภอระแงะ วัดระดับน้ำได้ 16.34 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 1.44 เมตร แนวโน้มลดลง


– สถานีวัดน้ำ X.73A คลองตันหยงมัส บ้านบองอ อำเภอระแงะ วัดระดับน้ำได้ 25.47 ม. ต่ำกว่าตลิ่ง 1.33 เมตร แนวโน้มลดลง

– สถานีวัดน้ำ X.199 แม่น้ำสายบุรี บ้านท่าเรือ อำเภอรือเสาะ วัดระดับน้ำได้ 25.26 เมตรสูงกว่าตลิ่ง 2.96 เมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น

– สถานีวัดน้ำ X.184 แม่น้ำสายบุรี บ้านซากอ อำเภอศรีสาคร วัดระดับน้ำได้ 33.19 เมตรสูงกว่าตลิ่ง 1.79 เมตร แนวโน้มลดลง

– สถานีวัดน้ำ X.274 แม่น้ำโก-ลก บ้านบูเก๊ะตา อำเภอแว้ง วัดระดับน้ำได้ 23.01 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 49 เซนติเมตร แนวโน้มลดลง

– สถานีวัดน้ำ X.119A แม่น้ำโก-ลก สะพานรถไฟลันตู อำเภอสุไหงโกลก วัดระดับน้ำได้ 10.44 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 1.14 เมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้สำนักงานชลประทานที่ 17 โดยโครงการชลประทานนราธิวาสเข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำ Hydro Flow 6 เครื่อง เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ 11 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำอีก 2 ชุด พร้อมติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในลำน้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนให้ได้มากที่สุด.–512-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด