เปิดพฤติกรรม “เสี่ยณุ” เจ้าของห้องเย็นกระหน่ำยิงจนท. ปศุสัตว์ตาย ขณะตรวจค้นหมูเถื่อน

เพชรบูรณ์ 12 ต.ค.-  ตำรวจสภ.บ้านกลาง จังหวัดเพชรบูรณ์แจ้งข้อหา “เสี่ยณุ” เจ้าของห้องเย็นที่กระหน่ำยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์เสียชีวิตขณะเข้าตรวจสอบการลักลอบซุกซ่อนและจำหน่าย “หมูเถื่อน” ฐานฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ โดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


เหตุยิงเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นายครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวานนี้ (11 ต.ค. 66) โดยนายสราวุฒิ ประจวง อายุ 50 ปี หัวหน้าด่านกักสัตว์เพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สัตวบาลรวม 9 นาย เข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลช้างตะลูด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า บ้านของนายอนุสรณ์ ดอนสุวรรณ อายุ 56 ปี มีห้องเย็นซึ่งมีการลักลอบนำเข้าและซุกซ่อน “หมูเถื่อน” เพื่อนำออกจำหน่าย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบเนื้อสุกรประมาณ 800-1,000 กิโลกรัม อยู่ในห้องเก็บแช่เย็น จึงได้สอบถามแหล่งที่มาของเนื้อสุกร เจ้าของห้องเย็นแจ้งว่า เนื้อสุกรดังกล่าวนำมาจากจังหวัดนครปฐม แต่ไม่มีหลักฐานแสดงที่มา เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงแจ้งข้อหาจำหน่ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมควบคุมโรค อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2559 ซึ่งผิดตามมาตรา 38 ฐานความผิด “ผู้ใดจำหน่ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับการรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์จากพนักงานตรวจโรค” ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งผู้กระทำผิดรับสารภาพและยินยอมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 25,000 บาท

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทำการบันทึกเปรียบเทียบปรับอยู่นั้น หัวหน้าด่านกักสัตว์เพชรบูรณ์และนายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ สัตวแพทย์ชำนาญงานเดินไปที่บริเวณหลังบ้าน ด้านหน้าตู้แช่เย็นเนื้อสุกร โดยมีเจ้าพนักงานตำรวจสภ. บ้านกลางซึ่งได้รับแจ้งเหตุทะเลาะมีปากเสียงอยู่หน้าบ้าน ทันใดนั้นได้มีเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 4-5 นัด


จากนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของบ้านถืออาวุธปืนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจดังกล่าวและควบคุมตัวไว้ พร้อมกับได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า นายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLT ขนาด 9 มม. มีหมายเลขทะเบียน แต่อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่มีไว้ในครอบครอง เป็นการครอบครองไม่ได้รับอนุญาต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ