fbpx

PEA ประชุมนัดพิเศษ มาตรการด้านค่าไฟฟ้า-ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

16 ก.ย.- คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และผู้บริหาร PEA ประชุมนัดพิเศษ มาตรการด้านค่าไฟฟ้าและการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย


นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ประธานกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานการประชุมมาตรการช่วยเหลือด้านค่าไฟฟ้ากับผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมีคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วย นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะผู้บริหารร่วมประชุม ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ชั้น 23 อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนองนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยพิจารณามาตรการเร่งด่วนในการช่วยเหลือประชาชนเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย โดยเสนอผ่านกระทรวงมหาดไทยเพื่อขอความเห็นชอบต่อคณะรัฐมนตรี


ปี 2567 PEA สนับสนุนถุงยังชีพมากกว่า 5,000 ชุด น้ำดื่มกว่า 10,000 ขวด และยังส่งไปสนับสนุนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยจำเป็นต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้าในบางพื้นที่ สำหรับพื้นที่น้ำลดในระดับที่ปลอดภัยต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้า PEA เร่งจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และจัดกิจกรรมฟื้นฟูหลังน้ำลด สนับสนุนให้ชุมชนใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย โดยตรวจสอบและปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน ปรับปรุง เปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตามโครงการชุมชนปลอดภัย ใช้ไฟ PEA พร้อมระดมทีมเข้าฟื้นฟู แก้ไขซ่อมแซมระบบไฟฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า โดยช่างไฟฟ้าจากโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า และช่างไฟฟ้าตามแผนงานขยายผลสู่โครงการ 1 หมู่บ้าน 1 ช่างไฟฟ้า

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สอบถามข้อมูล แจ้งเหตุเกี่ยวกับไฟฟ้า ผ่านทุกช่องทางสื่อสารของ PEA หรือ โทร. 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง และแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus . -116 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน