fbpx

พิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์”

เชียงราย 28 พ.ย.-รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” เจ้าภาพเชียงราย จัดแสงสีเสียงตระการตาในโชว์อำลาชุด “กี่ทอใจ ไหมเจียงฮาย” ก่อนจะมอบธงการแข่งขันให้ จ.ศรีสะเกษ เจ้าภาพครั้งต่อไป “ศรีสะเกษเกมส์”


พิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่สนามกีฬากลาง อบจ. มีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เจ้าภาพเชียงราย จัดแสงสีเสียงตระการตา ในโชว์อำลาชุด “กี่ทอใจ ไหมเจียงฮาย” ก่อนจะมอบธงการแข่งขันให้จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพครั้งต่อไป “ศรีสะเกษเกมส์” ที่กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563

ส่วนการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย วอลเลย์บอล ทีมหญิง ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กรุงเทพมหานคร ที่นำโดย อำพร หญ้าผา เอาชนะ นครราชสีมา ที่นำโดย จรัสพร บรรดาศักดิ์, วณิชยา หล่วงทองหลาง 3-0 เซต 25-22, 25-13, 26-24 คว้าเหรียญทอง


วอลเลย์บอลชายหาด ที่โรงเรียนเม็งรายมหาราชวิทยาคม ทีมหญิง ทัศธิดา สิงห์เชื้อ กับ ภวรัญชน์ จันทวิชัย จากกาฬสินธุ์ เอาชนะ กาณจนา เลี่ยงบุญ กับ ธาริณี ทิมแท้ จากกรุงเทพมหานคร 2-1 เซต 21-17, 20-22 และ 15-11

เซปักตะกร้อ รอบชิงชนะเลิศ ทีมชุดชาย ที่สนามกีฬากลาง อบจ.เชียงราย นครราชสีมา ลงสนามพบ ชลบุรี ปรากฏว่า ในทีม ก.ชลบุรี ที่มี อำนาจ สุภาพักตร์ เป็นตัวทำ, พักตร์พงษ์ เดชเจริญ เป็นตัวชง และนพรัตน์ ทุมคำ เป็นตัวเสิร์ฟ เอาชนะนครราชสีมา ทีม ก. ที่มี ศราวุธ แสนขยัน เป็นตัวทำ, พุทธิพงษ์ ภักดี เป็นตัวเสิร์ฟ และอรรคสิทธิ์ หันประทับ เป็นตัวชง ไปก่อน 2-1 เซต แต่ว่าทีม ข. และทีม ค.ชลบุรี แพ้ ทำให้สกอร์รวม ทีมเซปักตะกร้อทีมชุดนครราชสีมาเอาชนะชลบุรี 2-1 คู่ ได้เหรียญทอง

ด้านทีมชุดหญิง ชลบุรี ทีม ก. ที่ประกอบด้วย ศศิวิมล จันทสิทธิ์, จิรนันท์ บุญวิเศษ, ณัฐธิญา จันทะเวช เอาชนะราชบุรี ทีม ก. ที่มี สุตาภัทร จันทะแจ่ม รัศมี ทองโสด และธนภรณ์ จันทรดา ไปได้ก่อน แต่กลับมาแพ้ในทีม ข. และ ค. ทำให้ราชบุรีแซงเอาชนะ 2-1 คู่ ได้เหรียญทอง


บาสเกตบอลทีมชาย ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รอบชิงชนะเลิศ ทีม กทม. ที่นำโดย สุขเดฟ โคเคอร์ และชนะชนม์ กล้าหาญ โชว์ลีลาการชู้ตได้แม่นยำกว่า เอาชนะนครสวรรค์ 91-80 คะแนน คว้าเหรียญทอง

ยิมนาสติกลีลา ที่โรงเรียนเทศบาล 6 อุปกรณ์บอล รอบชิงชนะเลิศ เป็นการขับเคี่ยวกันของ 3 สาวทีมชาติไทย พรชนิตว์ จันทาบุตร จากสมุทรสาคร กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ จากอุบลราชธานี และมนัสนันท์  ชัยธีระภัทรพงศ์ จากกรุงเทพมหานคร ก่อนที่พรชนิตว์จะโชว์ลีลาได้อย่างสวยงาม คว้าเหรียญทอง ทำได้ 14.25 คะแนน เหรียญเงิน กานต์พิชชา และเหรียญทองแดง มนัสนันท์            

สรุปเหรียญทอง กรุงเทพมหานคร ครองเจ้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 28 ทำไป 118 เหรียญทอง ตามมาด้วยอุดรธานี 51 เหรียญทอง ส่วนเจ้าภาพ เชียงราย อยู่อันดับ 5 มี 29 เหรียญทอง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว