จ่อรื้อที่พัก-ร้านอาหารรุกหาดหัวหิน


ประจวบคีรีขันธ์ 14 ก.ย.-ชายหาดหัวหิน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่พบการบุกรุกก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างบนชายหาด แม้จะมีการฟ้องร้องและคดีถึงที่สุดแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ล่าสุดเทศบาลเมืองหัวหินสั่งรื้ออาคารที่ตั้งบนพื้นที่สาธารณะและชายหาดภายใน 30 วัน

14-9-2559 20-23-46 14-9-2559 20-24-06


จากการสำรวจพื้นที่ ริมถนนนเรศดำริห์ ตั้งแต่สะพานปลาไปจนถึงศาลเจ้าแม่ทับทิม ระยะทางประมาณ 400 เมตร พบสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด 40 หลัง บางหลังยื่นลงไปในชายหาด เกินระยะหลักหมุดของกรมเจ้าท่าไม่น้อยกว่า 10 เมตร โดยกว่าร้อยละ 80 เปิดให้บริการห้องพักหรือเกสต์เฮาส์ ที่เหลือเป็นร้านอาหาร ร้านนวด รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก โดยเจ้าของมีทั้งคนในชุมชนและจากพื้นที่อื่นมาเช่าช่วงต่อ

14-9-2559 20-24-32 14-9-2559 20-25-16

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินเปิดเผยว่า ปี 2534 เทศบาลเมืองหัวหินให้เจ้าของอาคารมาทำสัญญาเช่าที่ดินสาธารณะกับเทศบาลฯ จำนวน 28 ราย ระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี เมื่อครบกำหนดมีเจ้าของรื้อถอนออกไปเพียง 2 รายเท่านั้น ที่เหลือไม่ยอมรื้อถอน จึงแจ้งความดำเนินคดีข้อหาผิดพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 กระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีสุดท้าย โดยสั่งปรับรายวันนับจากวันฟ้องจนกว่าจะรื้อถอนอาคาร แต่จากการสำรวจเทศบาลฯ ว่าจำเลยไม่ได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาทั้งหมด จึงได้ทำหนังสือถึงเร่งรัดให้รื้อถอนอาคารภายใน 30 วัน


14-9-2559 20-25-53 14-9-2559 20-26-06

นอกจากความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติควบคุมอาคารแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังถูกกรมเจ้าท่าฟ้องร้องเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านนํ้าไทยด้วย ด้านนายอำเภอเมืองหัวหิน ระบุในพื้นที่หัวหินยังพบมีการบุกรุกพื้นที่ชายหาดสาธารณะจุดอื่นๆ เพื่อเปิดเป็นร้านอาหารกึ่งถาวร แม้จะมีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ผู้ประกอบการยังเปิดให้บริการอยู่

ล่าสุด เทศบาลเมืองหัวหินเตรียมทำหนังสือเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือถึงแนวทางการดำเนินงานขึ้นต่อไปในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%