ชาวนาใจดี มอบ 1 ล้าน ให้รพ.บุรีรัมย์ หลังถูกรางวัลที่ 1

บุรีรัมย์ 21 ธ.ค.-ชาวนาชาวบุรีรัมย์วัย 54 ปี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 12 ล้าน ประกาศบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ 1 ล้านบาท เพื่อตอบแทนที่ดูแลรักษาภรรยาป่วยโรคไตเป็นอย่างดี


จากกรณีที่ชาวนาบ้านโคกเพชร ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 955596 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท และประกาศจะบริจาคเงินที่ถูกรางวัลให้กับทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์จำนวน 1 ล้านบาท  และสถานีตำรวจอีก 1 แสนบาท ทราบข่าวต่อมาว่าสองสามีภรรยาโชคดีเป็น 2 ชั้น เพราะก่อนหน้านี้ 


นายสมบูรณ์ คงดี อายุ 54 ปี นางละเอียง คงดี อายุ 52 ปี สองสามีภรรยา กำลังเอาที่นาผืนสุดท้ายจำนวน 8 ไร่ ไปขายเพื่อมาทำการรักษานางละเอียง ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตวายในระยะที่ 5 ทำให้ไม่ต้องขายนาและมีเงินรักษาภรรยาให้ดีที่สุดโดยระหว่างที่นายสมบูรณ์ ผู้โชคดีหรือว่าที่เศรษฐีคนใหม่ ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัล ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ประกาศผ่านผู้สื่อข่าวว่า เงินรางวัลที่ได้มาจำนวน 12 ล้านบาท จะบริจาคให้โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่รักษาภรรยาของตนเองเป็นเงิน 1 ล้านบาท และมอบให้สถานีตำรวจอีก 100,000 บาท 

ต่อมาโลกออนไลน์ วิจารณ์ว่าอาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะบริจาคให้โรงพยาบาลมากถึง 1 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนถูกมากกว่านี้ ก็ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน บางรายวิเคราะห์ว่า อาจเป็นเพราะความดีใจในครั้งแรกจึงพูดออกมาโดยไม่ได้ตั้งสติ ล่าสุดได้รับคำยืนยันจาก น.ส.พรสุดา คงดี อายุ 20 ปี ลูกสาวนายสมบูรณ์ เผยว่าเมื่อวันที่ (20 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ทางครอบครัวเดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เพื่อยืนยันการบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีของโรงพยาบาลภายในวันอาทิตย์นี้ และจะมีการทำพิธีมอบอีกครั้ง ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ โดยจะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์มาเป็นพยานการรับมอบด้วย


น.ส.พรสุดา ยังบอกด้วยว่า การบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ครอบครัวไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และไม่ได้ฝืนความรู้สึกแต่อย่างใด เพราะเป็นความตั้งใจของผู้เป็นพ่อที่เคยพูดไว้ตั้งแต่ก่อนจะถูกรางวัลแล้วว่า หากถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ก็จะมอบเงินให้โรงพยาบาล 1 ล้านบาท เพราะอยากทดแทนบุญคุณให้ทางโรงพยาบาลที่ดูแลและรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตเป็นอย่างดี

ส่วนที่จะบริจาคให้สถานีตำรวจ ครอบครัวได้ตกลงกันแล้วว่า จะมอบให้สถานีตำรวจภูธรเมือง บุรีรัมย์จำนวน 20,000 บาท ส่วนอีกเหลือ 80,000 บาท จะบริจาคให้กับสถานีตำรวจภูธรพลับพลาชัย และโรงพยาบาลพลับพลาชัย ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทั้งหมดไม่ใช่เป็นการอวดรวย แต่เป็นความตั้งใจและอยากทำบุญเพราะเชื่อว่าการถูกลอตเตอรี่มาจากผลบุญที่ทำ จึงอยากแบ่งปันให้กับสังคมบ้าง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง