รฟท.เร่งแก้ปัญหาเครื่องอีดีซีที่ใช้ซิมการ์ดล่าช้าให้เสร็จภายใน 3 วัน กระทบบริการรถไฟผ่านบัตรสวัสดิการวันแรกขลุกขลัก

กรุงเทพ ฯ 1 พ.ย. – บริการรถไฟผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกยังขลุกขลัก หลังเครื่องอีดีซีที่ใช้ซิมการ์ด เกิดปัญหาออนไลน์ข้อมูลช้า กระทบประชาชนที่ต่อแถวซื้อตั๋วเงินสดที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขณะที่ รฟท.ประเมินผู้ใช้สิทธิ์ทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 15,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ( 1 พ.ย. ) ซึ่งเป็นวันแรกที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้สิทธิ์ใช้บริการรถไฟสำหรับผู้ที่ถือบัตรฯ โดยนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมและรักษาการผู้ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้ตรวจความเรียบร้อยของการให้บริการที่สถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) ซึ่งมีเคาน์เตอร์สำหรับจองซื้อตั๋วจำนวน 22 ช่อง ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถมารูดใช้สิทธิ์ กับเครื่องอีดีซีที่ติดตั้งไว้

อย่างไรก็ตามพบปัญหาในวันนี้ เครื่องอีดีซีที่ใช้ซิมการ์ด เกิดขัดข้องและออนไลน์ข้อมูลได้ช้า ส่งผลกระทบทำให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการทั่วไปมาจองซื้อตั๋วในเคาน์เตอร์ต่างๆเกิดความล่าช้าตามไปด้วยจนเกิดท้ายแถวสะสมมากกว่าปกติ


นายอานนท์กล่าวว่าการรถไฟฯได้เร่งแก้ปัญหาเบื้องต้นได้มีการปรับเปลี่ยนให้เครื่องอีดีซีเปลี่ยนจากระบบใช้ซิมการ์ดมาใช้สาย DSL แทน รวมทั้งได้ประสานงานแจ้งให้ธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นผู้วางระบบติดตั้ง เร่งแก้ไขปัญหา  ขณะเดียวกันก็ให้มีการจัดระบบแยกเคาน์เตอร์ที่ใช้เฉพาะอีดีซี เป็นเคาน์เตอร์ต่างหาก 7 เคาน์เตอร์ และเคาน์เตอร์เงินสดอีกจำนวน 7 เคาน์เตอร์  และได้จัดเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯเข้ามาประชาสัมพันธ์หน้าเคาน์เตอร์เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบ และจัดระบบให้เกิดความคล่องตัวมากที่สุด ทั้งนี้ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ในวันนี้อาจทำให้การจองซื้อตั๋วเกิดความล่าช้าและกระทบทำให้ตารางการเดินรถล่าช้าออกไปบ้างประมาณ 10 -15 นาที อย่างไรก็ตามได้สั่งการไปแล้วว่าให้มีการเร่งแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

ส่วนผู้ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐจากการติดตามตัวเลขในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยงพบว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ใช้บริการประมาณ 3,000 คนและเชื่อว่าทั่วประเทศตลอดวันนี้จะมีไม่น้อยกว่า 15,000 คน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ