เกาหลีใต้เรียกทูตรัสเซียเข้าพบเพื่อประท้วงกรณีทหารเกาหลีเหนือ

โซล 21 ต.ค. – กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ เรียกตัวทูตรัสเซียประจำกรุงโซลเข้าพบ เพื่อยื่นหนังสือประท้วงในสิ่งที่เกาหลีใต้เรียกว่า การส่งทหารเกาหลีเหนือไปยังรัสเซียเพื่อช่วยรบในยูเครน


กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ กล่าวในแถลงการณ์ว่า นายคิม ฮอง ฮยุน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศคนที่ 1 ได้เชิญตัวนายจอร์จี ซิโนวีฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำเกาหลีใต้ มาพบและเรียกร้องให้มีการถอนทหารเกาหลีเหนือออกจากรัสเซียในทันที นายคิม กล่าวว่า การที่ทหารเกาหลีเหนือไปเข้าร่วมในสงครามในยูเครน เป็นการละเมิดมติของสหประชาชาติ และกฎบัตรของสหประชาชาติ นอกจากนั้นยังเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อความมั่นคงของเกาหลีใต้และประเทศอื่น ๆ

แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ยังอ้างคำกล่าวของนายคิมที่ระบุว่า เกาหลีใต้ขอประณามความร่วมมือทางทหารที่ผิดกฎหมายของเกาหลีเหนือ รวมถึงการส่งทหารไปรัสเซีย เกาหลีใต้จะร่วมกับประชาคมระหว่างประเทศในการตอบโต้การกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อผลประโยชน์ของเกาหลีใต้ โดยที่นายซิโนวีฟ กล่าวว่า เขาจะส่งต่อถ้อยความของเกาหลีใต้ไปยังรัฐบาลรัสเซียต่อไป


ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวหาว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมส่งทหาร 10,000 นายไปรัสเซีย และเมื่อวันอาทิตย์ก็กล่าวเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ แสดงท่าทีต่อเรื่องนี้ หลังจากที่ได้รับทราบว่า เกาหลีเหนือกำลังเข้ามาเกี่ยวข้องกับสงครามในยูเครนมากขึ้นเรื่อย ๆ.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

ฝ้าเพดานถล่ม

มูลนกพิราบสะสมหนักกว่า 1 ตัน ทำฝ้าเพดานศาลาพังถล่ม

พระ-โยมวิ่งหนีตายโกลาหล ฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัดป่านาดอน พังถล่ม ขณะพระกำลังรับกิจนิมนต์ สาเหตุเพราะนกพิราบมาอาศัยใต้หลังคาจิกตีกันและถ่ายมูลทุกวัน จนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว