กกต. รับผลการเลือกตั้ง “จเด็ศ จันทรา” สส. เขต 1 พิษณุโลก

กกต. 30 ก.ย.- กกต. ประกาศรับผลการเลือกตั้ง “จเด็ศ จันทรา” เป็น สส. เขต 1 พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่สำนักงานฯ เสนอ


กกต.มีมติประกาศรับรองนายจเด็ศ จันทรา พรรคเพื่อไทย เป็น สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้ง ที่ 1 หลังได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนสูงสุดและไม่ปรากฏหลักฐานว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 15 ก.ย. เป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม

ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากการศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล จากเหตุกระทำการล้มล้างการปกครอง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายปดิพัทธ์ สันติธาดา อดีต สส.พิษณุโลก รวมอยู่ด้วย


การเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.ย. มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง138,582 คน มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง761,526คน บัตรดี 67,840 ใบ บัตรเสีย 1,108 ใบ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด7,204 ใบ และผลการเลือกตั้ง นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน และนายณฐชนก ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาชนได้30,631 คะแนน บัตรดี 67,840 คะแนน .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน