หนุ่มใหญ่ชาวจีนร้อง อสส.สอบวินัยอัยการหนุ่ม

กรุงเทพฯ 25 ก.ย. – หนุ่มใหญ่ชาวจีนร้อง อสส.สอบวินัยอัยการหนุ่ม หลังมีหลักฐานชัดลอบสวมเขากับอดีตภรรยาคนไทย ทำให้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก


นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” พานายเคน หนุ่มชาวจีน ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ให้สอบวินัยรองอธิบดีอัยการคนหนึ่ง หลังปรากฏหลักฐานมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ น.ส.ชิสา หรือเอวา ภรรยาชาวไทยของหนุ่มชาวจีน โดยนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

“ทนายตั้ม” กล่าวว่า เนื่องจากพบว่ารองอธิบดีอัยการคนดังกล่าว มีความเกี่ยวข้องในแง่ของความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับอดีตภรรยาของผู้เสียหาย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ทั้งคู่จะหย่ากันในวันที่ 9 กรกฎาคม มีพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่ทั้งคู่กอดหอมกันในร้านอาหาร โดยมีพยานบุคคลที่ตนได้พูดคุยและยืนยันว่า มีการวางแผนกันให้ฝ่ายหญิงเลิกกับนายเคน แม้ว่ามีคนรู้จักเคยเตือนอัยการท่านนี้ว่า หญิงคนนี้มีสามีชาวจีนแล้ว แต่ก็ไม่สนใจและยังมีการคบหามีชู้กัน รวมทั้งอัยการท่านนี้ยังได้ให้รถ BMW Z4 สีขาว มาให้ฝ่ายหญิงขับด้วย โดยใช้ชื่อผู้หญิงคนหนึ่งในการซื้อและครอบครองรถคันดังกล่าว แต่เป็นที่รับรู้เป็นการทั่วไปว่าเป็นรถของรองอธิบดีอัยการคนนี้


การมาร้องเรียนวันนี้ ต้องการให้อัยการสูงสุดและคณะกรรมการอัยการให้ความเป็นธรรมและตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิด ก็ขอให้ดำเนินการวินัยร้ายแรงด้วยการปลดออก หรือไล่ออก

ทั้งนี้ ตนทราบมาว่า อัยการดังกล่าวมีบ้านจำนวนหลายหลัง และเคยถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเรื่องทุจริตเรียกรับผลประโยชน์มาก่อน ซึ่งตนจะติดตามการดำเนินการทางวินัยของคณะกรรมการอัยการ ทั้งเรื่องคดีที่ถูกชี้มูลทุจริตและประพฤติชู้สาวกับอดีตภรรยาของนายเคน ซึ่งมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนเป็นทนายความแห่งแผ่นดิน

ทั้งนี้ จะตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินของนายเคน รั่วไหล ผ่านฝ่ายหญิงไปถึงอัยการคนนี้หรือไม่ นอกจากวันนี้ที่ตนจะมาร้องให้ดำเนินการทางวินัยอัยการแล้วก็จะนำพยานหลักฐานที่อัยการคนนี้ลักลอบเป็นชู้กับไปยื่นฟ้องชู้ทั้งสองที่ศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง และจะนำไปเป็นพยานหลักฐานใช้ในคดีที่ฝ่ายหญิงยักยอกทรัพย์ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและจงใจที่จะยักยอกทรัพย์จากอดีตสามีชาวจีน


ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า หลังจากได้รับการยื่นหนังสือจาก “ทนายตั้ม” แล้ว จะนำเสนอไปยังอัยการสูงสุดและคณะกรรมการอัยการเพื่อดำเนินการสอบสวนทางวินัยขั้นต้น แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าไร ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

ส่วนที่กรณีที่อัยการคนดังกล่าวเคยถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในคดีเรียกรับสินบนชาวจีนที่ใช้พาสปอร์ตปลอม 500,000 บาทนั้น นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้อัยการรายนี้เคยถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดใน 2 ข้อหา คือ ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 143 ซึ่งข้อหาดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรอคำสั่งของอัยการสูงสุด

ส่วนอีกข้อหาคือ รับเงินเกิน 3,000 บาท ทางอัยการคดีทุจริตเห็นว่า ความผิดดังกล่าวรวมอยู่ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบนแล้ว ซึ่งต่อมาทางคณะกรรมการร่วมระหว่าง ป.ป.ช. และอัยการได้พิจารณาแล้วมีความเห็นพร้อมกันว่า ให้ดำเนินคดีเฉพาะข้อหาเป็นเจ้าพนักงานได้รับสินบนข้อหาเดียว

ส่วนประเด็นที่ไม่มีการพักราชการ ระหว่างการถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนั้น นายประยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องจากกฎหมายอัยการจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหรือกรรมการชั้นต้น ก่อนที่จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวนของกรรมการชั้นต้น โดยกฎหมายไม่ได้ให้อำนาจให้ถูกพักราชการในชั้นนี้ แต่ถ้าหากอัยการท่านดังกล่าวถูกส่งตัวฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตฯ เมื่อไหร่ ก็จะถือว่าเข้าหลักเกณฑ์ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงที่จะสามารถถูกสั่งพักราชการได้ทันที .-412-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

โอนเงินหมื่น

ชาวพิมายแห่กดเงินหมื่นคึกคัก-ดีใจได้เงินมาใช้จ่าย

วันแรกแจกเงิน 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ผู้พิการ ต่างทยอยกดเงินกันคึกคัก ส่วนใหญ่บอกถอนหมด ดีใจได้เงินมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้ออาหาร ใช้จ่าย ใช้หนี้

น้ำปิงท่วมเชียงใหม่

น้ำปิงเพิ่มสูง ทะลักท่วมย่านการค้าตัวเมืองเชียงใหม่

เกาะติดสถานการณ์น้ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำปิงสูงกว่า 4 เมตร ทะลักเข้าท่วมย่านการค้า โดยเฉพาะถนนเจริญประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลายแห่ง

โอนเงินหมื่น

นายกฯ คิกออฟโอนเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

นายกรัฐมนตรี คิกออฟโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง ทยอยเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก