fbpx

พปชร. หนุนแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย

รัฐสภา 15 ส.ค.-พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ หนุนแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 คน พร้อมย้ำจุดยืนไม่แก้ ม.112 และก้าวข้ามความขัดแย้ง เผยโควตา รมต. ยังได้ 4 ตำแหน่ง ไม่มีแลกกระทรวง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำ 40 สส. พรรคพลังประชารัฐ แถลงจุดยืนในการร่วมรัฐบาล ภายหลังประชุม สส.พรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐยังสนับสนุนบุคคลในรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.)


พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยังคงจุดยืนที่ไม่เปลี่ยนแปลง ที่จะไม่ร่วมกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นในนโยบายที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อให้เกิดการส่งเสริมความปรองดองของคนในชาติให้มีความสามัคคีและจะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนในเรื่องเศรษฐกิจและความเท่าเทียม รวมถึงจะพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไปให้มีความเข้มแข็ง โดยมติในวันนี้ได้เรียนให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับทราบเรียบร้อยแล้ว

ส่วนวันพรุ่งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังพลังประชารัฐ จะเดินทางมายกมือโหวตนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเองหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองจะไปหารือ กับพลเอกประวิตรอีกครั้ง ซึ่งยอมรับว่าในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมา พลเอกประวิตรไม่ได้เดินทางมาร่วมโหวตด้วย แต่ทุกอย่างพลเอกประวิตรได้มอบอำนาจให้นายสันติ นางสาวตรีนุช เทียนทอง และตนเอง เป็นคนประสานงานกับ สส. ซึ่ง สส. มีมติตามที่นายสันติได้ออกแถลงการณ์


ร้อยเอกธรรมมนัส กล่าวถึงโควตารัฐมนตรีของพลังประชารัฐ ยังคง 4 ตำแหน่งเหมือนเดิม และยืนยันว่าหลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐที่นำโดยนายสันติและนางสาวตรีนุช และตนเอง จะไปพูดคุยและหารือต่อ โดยเฉพาะแนวนโยบาย กับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ยังไม่มีการขอแลกกระทรวง ส่วนจะมีการสลับตำแหน่งในพรรคหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยนั้น ตนเองไม่ทราบ ตามบัญชีของพรรคเพื่อไทยมีอยู่ 2 คน ซึ่งพร้อมที่จะสนับสนุนทั้ง 2 คนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากมีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ ทางพรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้แถลงข่าวเอง


ส่วนกรณีที่นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขมาตรา 112 ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้แก้ได้ และมีทางออก และยืนยันชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด