fbpx

ลุ้น “ส้ม ดวงอักษร” คว้าเหรียญ ปิดท้ายโอลิมปิกปารีส

ฝรั่งเศส 11 ส.ค.-โอลิมปิกเกมส์ วันสุดท้าย ยังมีนักกีฬาไทยได้ลุ้นเหรียญลงแข่งขัน คือ “ส้ม ดวงอักษร” ที่จะลงแข่งยกน้ำหนักรุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง ในเวลา 16.30 น. ส่วนสหรัฐ เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2028 เตรียมนำดารานักร้อง และนักแสดงชื่อดัง ร่วมโชว์ในพิธีปิดปารีสเกมส์ 2024 คืนนี้

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน หลังจากเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองมาตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งพิธีเปิดในวันนั้น เจ้าภาพฝรั่งเศส ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการจัดแสดงโชว์ของศิลปินและนักร้องชื่อดังนำโดย เลดี้ กาก้า นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน และ เซลีน ดิออน นักร้องสาวชื่อดังชาวแคนาเดียน วัย 56 ปี เจ้าของบทเพลง My Heart Will Go On ที่ได้รับคำชื่นชมว่าจัดขึ้นนอกสนามกีฬาเป็นครั้งแรก บนแม่น้ำแซนได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ


ซึ่งในพิธีปิดและพิธีรับธงเจ้าภาพครั้งต่อไปในคืนนี้เวลา 2 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย สหรัฐฯ ที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2028 ลอสแองเจลิสเกมส์ระหว่างวันที่ 14 – 30 กรกฏาคม 2028 จะใช้ดารานักแสดงชื่อดัง ทอม ครูซ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังวัย 62 ปี มีส่วนร่วมช่วงพิธีส่งมอบธงโอลิมปิก โดยจะแสดงฉากผาดโผนสุดอลังการ ด้วยการโรยตัวลงมาที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ นำธงโอลิมปิกจากกรุงปารีส เดินทางโดยเครื่องบินไปยังนครลอสแองเจลิส และไปสิ้นสุดที่ป้ายฮอลลีวูดอันโด่งดัง เมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2028


ส่วนการแสดงโชว์ในคืนนี้ สื่อต่างประเทศรายงานตรงกันว่าจะมี สนูป ด็อกก์ แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ร่วมวิ่งไฟคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ และมีภาพไปเชียร์นักกีฬาสหรัฐฯ ตามสนามกีฬาต่างๆในปารีสเกมส์ รวมถึงวงดนตรีชื่อดังของฝรั่งเศสระดับตำนานเจ้าของรางวัลแกรมมี่ ได้แก่ Phoenix และ Air ดูโอแนวอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมโชว์ในคืนนี้


นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินสาวชื่อดังจะมาร่วมแสดง ขณะที่สื่อฝรั่งเศส คาดการณ์ว่ายังมีชื่อของ บียอนเซ่ นักร้องอาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน จะขึ้นแสดงด้วย นอกจากนี้ยังนักแสดงระดับโลกที่ถูกพบเห็นในกรุงปารีส ทั้งเกรตา เกอร์วิก ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง บาร์บี้, มิเชลล์ โหยว เจ้าของรางวัลออสการ์ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นไอโอซีเมมเบอร์ และได้ไปมอบเหรียญรางวัลในปารีสเกมส์, ไรอัน กอสลิง และ อีวา เมนเดส อาจจะมีส่วนร่วมในพิธีปิดคืนนี้ด้วย

ฟุตบอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ สหรัฐฯ เสื้อน้ำเงิน พบ ทีมแซมบ้า บราซิล นัดนี้ ทอม ครูซ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังเข้าไปให้กำลังใจนักเตะสาวสหรัฐฯด้วย ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 57 มัลลอรี่ สวอนสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวาฉลองการติดธงลงเล่นให้กับสหรัฐฯนัดที่ 100 เป็นประตูชัยช่วยให้ สหรัฐฯ เอาชนะไปได้ 1-0 คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 หลังจากรอคอยมานานถึง 12 ปี

บาสเกตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมยัดห่วงหนุ่มสหรัฐฯ เต็งแชมป์และเจ้าของแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน พบ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ โดยเกมนี้ สหรัฐฯ ที่นำทีมโดย เลบรอน เจมส์ นักบาสฯซุปเปอร์สตาร์วัย 39 ปีจากแอลเอ เลเกอร์ส , สตีเฟ่น เคอร์รี่ จอมแม่นจากโกลเด้น สเตท วอริเออร์ และ เควิน ดูแรนท์ จากฟินิกซ์ ซันส์ ต้องดวลกับ วิคเตอร์ เวมบันยาม่า เซนเตอร์เจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 22 เซนติเมตรจากซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เกมตอลด 4 ควอเตอร์ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยฝรั่งเศสได้ เวมบันยาม่า ทำแต้มสูงสุดให้กับทีม 26 แต้ม 7 รีบาวน์ ส่วนสหรัฐฯ ได้ทีเด็ดของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ที่ชู้ต 3 แต้มลงไปถึง 8 จาก 12 ลูก ทำไป 24 แต้ม , เควิน ดูแรนท์ 15 แต้ม และเลบรอน เจมส์ 14 แต้ม ช่วยให้ สหรัฐฯ เอาชนะไปได้ 98-87 คะแนน คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 5 ติดต่อกัน


กอล์ฟบุคคลหญิง วันสุดท้าย ลิเดีย โค อดีตโปรสาวมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เจ้าของเหรียญเงินริโอเกมส์ 2016 และเหรียญทองแดง โตเกียวเกมส์ 2020 ออกสตาร์ทวันสุดท้ายในฐานะผู้นำร่วม มาเก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ จาก 4 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะ เอสเธอร์ เฮเซนไลท์ เหรียญเงินจากเยอรมนี เพียง 2 สโตรค คว้าเหรียญทองกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งแรก พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่ครองเหรียญครบทุกเหรียญนับตั้งแต่กอล์ฟกลับมาบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ เหรียญทองแดง หลิน ซีหยู จากจีน สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ส่วนผลงานของสองโปรสาวไทย “โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 15 ของโลก จบอันดับ 18 ร่วมที่ 2 อันเดอร์พาร์ และ “โปรแพ็ตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ จบอันดับ 29 ร่วมที่ 2 โอเวอร์พาร์

วิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ สหรัฐฯ ที่มี คริสโตเฟอร์ ไบลี่ย์, เวอร์นอน นอร์วูด, ไบร์ส เดดมอน และ ไร เบนจามิน วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นทีมแรก เวลา 2 นาที 54.43 วินาที คว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติโอลิมปิกเกมส์ของตัวเอง ที่ทำไว้ 2 นาที 55.39 วินาที ในปักกิ่งเกมส์ 2008 เหรียญเงิน บอตสวาน่า 2 นาที 54.53 วินาที เหรียญทองแดง สหราชอาณาจักร 2 นาที 55.83 วินาที

วิ่งผลัด 4×400 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ สหรัฐฯ ที่มี ชาเมียร์ ลิตเติ้ล, ซิดนีย์ แม็คลาฟลิน, กาเบรียลเล่ โทมัส และ อเล็กซิส โฮล์มส วิ่งเข้าเส้นชัยทีมแรกเวลา 3 นาที 15.27 วินาที เหรียญเงิน เนเธอร์แลนด์ 3 นาที 19.50 วินาที เหรียญทองแดง สหราชอาณาจักร 3 นาที 19.72 วินาที

โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน และยังมีนักกีฬาไทยที่ได้ลุ้นเหรียญลงแข่งขันคือ “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี จอมพลังสาวไทย ที่จะลงแข่งขันยกน้ำหนักรุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง ในเวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด