fbpx

ยันไม่มีคุยปรับ ครม.​ ในวงดินเนอร์พรรคร่วมฯ เย็นนี้

ทำเนียบ 25 ม.ค.-“ภูมิธรรม” ยันไม่มีการหารือเรื่องปรับ ครม.​ ในวงดินเนอร์พรรคร่วมฯ เย็นนี้ ไม่มีสัญญาณจากนายกฯ บอก​ รมต.​ ที่มีอยู่ยังทำงานได้ดีมาก​  

นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงค่ำวันนี้ ​(25 ม.ค.) ว่า​ การรับประทานอาหารของพรรคร่วม  ​ จะเป็นเวทีที่ให้ทุกพรรคทุกฝ่ายเข้ามารับประทานอาหารร่วมกัน  และหากการทำงานที่ผ่านมายังมีปัญหาอุปสรรคติดขัดในเรื่องอะไร  ตรงไหนอย่างไร ก็จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา พร้อมยืนยันว่าไม่มีอะไร   เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติ  ซึ่งมีการนัดเดือนละครั้ง และในวันนี้จะนัดกันที่ร้านอาหารจังหวัดปทุมธานี


ส่วนสื่อมวลชนจะสามารถติดตามไปร่วมทำข่าวได้หรือไม่นั้น ขอให้ไปสอบถาม ซึ่งตนไม่ทราบ​ แต่โดยปกติก็ไม่ได้ตาม เนื่องจากเป็นการร่วมรับประทานอาหารธรรมดา   ไม่ใช่ต้องการทำอีเว้นท์แถลงข่าวอะไร    ส่วนใครจะเป็นเจ้าภาพในการรับประทานอาหารครั้งต่อไปก็จะหารือกันอีกครั้งในวงรับประทานอาหารวันนี้   เพราะหากใครพร้อม ก็จะเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป เนื่องจากครั้งที่ผ่านมาภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ พรรคภูมิใจไทยก็เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้    พร้อมระบุว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องแข่งขันกันว่าใครจะต้องเป็นเจ้าภาพก่อน

ส่วนมีประเด็นอะไรที่ต้องไปหารือในวงรับประทานอาหารหรือไม่นั้น นายภูมิธรรมระบุว่า ในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาลก็ต้องฟังเสียงสะท้อนจากพรรคร่วม 


“โดยรวมเท่าที่เห็นก็ทำงานร่วมกันได้ดี  แต่ยอมรับว่ามีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีปัญหาก็สื่อสารกันเข้าใจกัน    ทำงานร่วมกันได้ดี พร้อมยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ ไม่เหมือนพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา และเป็นพรรคร่วมที่ร่วมกันจัดตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขวิกฤติของประเทศ และเราผ่านความทุกข์ยากในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ด้วยกัน   ฉะนั้นความเข้าอกเข้าใจกันก็มีมากกว่าส่วนอื่นๆ”นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนจะมีการหยิบยกเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีมาหารือหรือไม่นั้น​ นายภูมิธรรม   ระบุว่า ไม่น่าจะมีใครหยิบยกเข้ามาพูด  เราไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย  เรื่องการปรับ  ครม.เป็นเรื่องจากข้างนอกพูดเข้ามาเท่านั้น   

“จากการที่พูดคุยกันในพรรคก็ยังรู้สึกขำ  ว่าทำไมเขาจึงอยากให้ปรับบ่อยเหลือเกิน   เนื่องจากมีข่าวมาเรื่อยๆ  ยืนยันว่าไม่มีสัญญาณส่งมาจากนายกรัฐมนตรี    เนื่องจากมีการพูดชัดเจนหลายครั้ง รวมถึงผู้นำของแต่ละพรรคการเมืองก็มีการพูดคุยกันเป็นอย่างดี   และยังสอบถามว่าเหตุใดจึงมีการนำเสนอข่าวจากภายนอกว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี    โดยยืนยันหนักแน่นว่า ไม่ต้องเอาประเด็นนี้มาถามได้เลย” นายภูมิธรรม กล่าว


ส่วนกรณีที่มีโควตารัฐมนตรีว่างอีก 2 ตำแหน่ง นายภูมิธรรม​ ระบุว่า ที่ว่าง 2 ตำแหน่งไม่ใช่สาระ เพราะถ้าขณะนี้การทำงานเรามีความพร้อมกับตำแหน่งนั้น ​ต้องดูว่าจะต้องจัดการอย่างไร  ซึ่งก็ไม่ได้จะปรับอะไร​   และอำนาจดังกล่าว ก็เป็นของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าการทำงานทุกวันนี้ของครม.ไม่หนักไปใช่หรือไม่   เพราะรัฐมนตรียังไม่ครบ 36 คน​ นายภูมิธรรม ระบุว่า พวกเรายินดีทำงานหนักอยู่แล้ว  ก็ช่วยเหลือกัน ก่อนหน้านี้ที่บอกว่ากระทรวงพาณิชย์จะมีโควต้า  รัฐมนตรีเพิ่มอีก 1 คน   ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  และตนสามารถทำงานได้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการอีก​ 2 คน​ ซึ่งก็ช่วยแบ่งเบาภาระงานไปได้  ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกหนักจนทำงานไม่ได้​  แต่หากได้คนที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ที่เหลืออยู่  และส่วนไหนที่ยังมีกำลังคนไม่เพียงพอ  ก็อาจจะเข้าไปตรงนั้นก็ได้ ซึ่งตนไม่ได้ติดขัดอะไร ส่วนรัฐมนตรีที่มีอยู่ทุกวันนี้สามารถทำงานได้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม​ ระบุว่าเท่าที่อยู่กันก็ทำงานร่วมกันได้ดีมาก​ และวันนี้ไปกินข้าวร่วมกันก็จะรู้ว่าดีหรือไม่ดี​ พร้อมระบุว่า​ ตนก็เหนื่อยเป็นหน้าที่อยู่แล้ว.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด