fbpx

ญาติยอมรับผล ปลัด อ.สนามชัยเขต จมน้ำเสียชีวิต คลายข้อสงสัยปมถูกยิง

รพ.ตำรวจ 8 พ.ย. – ญาติปลัดอำเภอสนามชัยเขต ยอมรับผลผ่าชันสูตรจมน้ำเสียชีวิต คลายข้อสงสัยปมถูกยิง-ด้านผู้การนิติเวช รพ.ตร. ยันไม่พบรอยกระสุนบริเวณศีรษะแต่ถูกของแข็ง ไม่มีคม ไม่เป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตได้


ครอบครัวติดต่อขอรับศพนายคมสัน วัย 47 ปี ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เสียชีวิตจากเหตุรถตกลงไปในฝายน้ำล้น ริมถนนสายนายาว-เขาฉกรรจ์ บ้านเกาะลัง หมู่ 10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว แล้วพบร่างช่วงเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยพบว่าการเสียชีวิตมีเงื่อนงำจึงนำศพมาผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

บรรยากาศรับศพวันนี้เป็นไปอย่างโศกเศร้า นายธนัชศักดิ์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยหลังทราบผลการชันสูตรพลิกศพปลัดกล้า ว่า ก็สามารถเข้าใจได้โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากการจมน้ำ และมีบาดแผลที่ศีรษะ ส่วนรายละเอียดผลทางห้องปฏิบัติการของนิติเวช อาจต้องใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน จึงจะทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด


ก่อนหน้าจะทราบผลชันสูตรศพปลัดอำเภอ ทางพี่ชายยอมรับว่า มีความกังวลในเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชาย เนื่องจากเกิดข้อสงสัยในตัวปลัดที่เป็นเพื่อนร่วมงาน รอดชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน ทั้ง ๆ ที่ 8-9 ชั่วโมง แต่เหตุใดถึงปล่อยให้ปลัดกล้า น้องชายเสียชีวิต อีกทั้งในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุก็เป็นชุมชนสามารถที่จะขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่กลับรอให้เวลาผ่านไปเนิ่นนาน จึงมาขอความช่วยเหลือภายหลัง แต่เมื่อผลชันสูตรออกมาเป็นเช่นนี้ ผมก็ยอมรับและจะไปบอกน้องชาย ว่าให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนเพื่อนร่วมงานที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่ผ่านมายังไม่มีการพูดคุย แต่หลังจากเสร็จงานศพจะมีการไปสอบถามปลัดคนดังกล่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยย้ำว่าอยากรู้ความจริงว่าทำไมน้องชายตนถึงเสียชีวิต เพราะผลออกมาแบบนี้แล้ว ปลัดที่รอดชีวิตก็คงไมผิดแล้ว หลังจากทราบผลชันสูตรแล้ว ทางครอบครัวปลัดได้รับร่างของผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดบางนรา จ.นราธิวาส ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า แพทย์นิติเวชฯ ได้ทำการผ่าชันสูตรศพเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่าบริเวณศีรษะที่สงสัยว่าถูกกระสุนปืนนั้น จากการชันสูตรบาดแผลดังกล่าวไม่ใช่บาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืนแต่อย่างใด แต่เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ที่คาดว่าเกิดจากของแข็งไม่มีคมกระแทก แต่ก็ไม่เป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตได้ เนื่องจากกระโหลกศีรษะไม่มีรอยแตก นอกจากนี้ยังพบบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกายอีกหลายจุด แต่เป็นบาดแผลเล็กๆ แพทย์ได้ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศจากการจมน้ำ ร่วมกับบาดเจ็บที่ศีรษะ จากการตรวจพบโคลน สิ่งแปลกปลอมในน้ำ อยู่ในหลอดลมส่วนปลาย บ่งบอกได้ว่าขณะจมน้ำยังมีการหายในอยู่ ส่วนจะเกิดจากการวางยาทำให้สลบ หรือทำให้หมดสติก่อนจมน้ำหรือไม่ยังตอบไม่ได้ ต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็ป) อีกครั้ง ไม่เกิน 30 วัน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้