fbpx

นายกฯ ย้ำบ้านเมืองสงบ การพัฒนาเดินหน้า

จ.ฉะเชิงเทรา 10 มี.ค.-นายกฯ ลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา กราบสักการะหลวงพ่อโสธร ย้ำถ้าบ้านเมืองสงบ การพัฒนาเดินหน้าได้ อ้อนมือยังเจ็บ ขณะชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจ สู้ ๆ อยู่ต่อ หายไวๆ


พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยนายกรัฐมนตรี นั่งรถตู้ อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กข 1 ฉะเชิงเทรา โดยบริเวณหน้าอุโบสถ มีประชาชนมารอตัอนรับ พร้อมส่งเสียงเชียร์ ลุงตู่สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ลุงตู่ ลุงตู่หล่อมากเลย และคนดีของแผ่นดิน ขอบคุณที่ดูแลประเทศชาติ ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชนว่ามือยังเจ็บอยู่ และอวยพรให้ประชาชนประสบความสำเร็จเช่นกัน จากนั้นประชาชนบอกว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีหายป่วยไว ๆ

นายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้า Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) โดยตัวแทนผู้ประกอบการ ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาขยายเวลาเปิดสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงกลางคืนออกไปจากเที่ยงคืนเป็นตีสอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ในจังหวัด เพราะขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในจังหวัดมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาต่อไป


นายกรัฐมนตรี เข้าไปภายในพระอุโบสถ วางพวงมาลัย ถวายเครื่องสักการะและผ้าไตรไทยธรรม สักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายกรัฐมนตรีได้สอบถามเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัด รวมถึงการบูรณะวัดที่กำลังดำเนินการในขณะนี้ และนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้รับศีลรับพรจากเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งฝากฝังนายสุชาติซึ่งดูแลพื้นที่อยู่ ก่อนออกจากพระอุโบสถ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายและร่วมถ่ายรูปกับประชาชน โดยประชาชน กล่าวว่า ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ จะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้อธิษฐานกับหลวงพ่อให้ลุงตู่ได้กลับมา

ขณะที่นายกรัฐมนตรียิ้มรับและกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่าได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อพระพุทธโสธร ขอให้สำเร็จทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน ขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกัน นึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้ นายกรัฐมนตรีรักทุกคนด้วยความจริงใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดี ๆ จะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนายสุชาติ ได้ทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้นายกรัฐมนตรีและบรรดาแฟนคลับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกระเซ้าว่าฝากคนนี้ไว้ด้วย ทำได้ทุกหน้าที่ ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติมารอต้อนรับ ได้แก่ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ และนายมติชน ชูทับทิม จากนั้น

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ 2562 ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สินค้าของดีเมืองแปดริ้ว และผลิตภัณฑ์จากการส่งเสริมอาชีพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้