“พิธา” ย้ำไม่จับมือ “รทสช.-พปชร.” แน่นอน

กทม. 15 ม.ค.- “พิธา” ยินดีล่วงหน้าหากเพื่อไทยเปิดชื่อ “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” เป็นแคนดิเดตนายกฯ “ก้าวไกล” พร้อมแข่งขันและร่วมมือ แต่มองสูตร พท. จับมือ พปชร. เป็นเพียงการอนุมาน ย้ำไม่จับมือพรรค “รทสช.-พปชร.” แน่นอน


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 รายชื่อ ที่ยืนยันแล้ว คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย โดยพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะทั้งแข่งขันและร่วมมือกับแคนดิเดตทั้ง 2 ท่าน ซึ่งตนก็รู้จักมานานตั้งแต่ก่อนทำงานการเมืองทั้งคู่ ส่วนการลงพื้นที่ก็ไม่หนักใจ มั่นใจว่าจะลงพื้นที่ทั่วประเทศแน่นอน

“เราพร้อมร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านปัจจุบันทั้งหมด ด้วยความคิดว่าหากเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้งแล้ว สูตรทางการเมืองจะถอดออกมาเองโดยอัตโนมัติ หากมีหนักนิดเบาหน่อยก็สามารถแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่างได้ ไม่ใช่การที่ใครจับมือกับใครเพื่อหวังโควตารัฐมนตรี” นายพิธา กล่าว


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหลังเลือกตั้ง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล นายพิธา เห็นว่า ก็สามารถอนุมานไปได้เรื่อยๆ แต่สิ่งที่พรรคก้าวไกลสามารถควบคุมได้ คือเงื่อนไขที่ชัดเจน เช่น พรรคทหารจำแลงอย่าง รวมไทยสร้างชาติหรือพลังประชารัฐ เราไม่สามารถเข้าร่วมได้อยู่แล้ว รวมถึงความท้าทายของประเทศไทยในปัจจุบัน พรรคร่วมฝ่ายค้านในปัจจุบันนั้นมีคำตอบที่ดีที่สุด ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และขอตั้งใจทำงานมากกว่าจะมานั่งคิดว่าสูตรจับมือกัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว