fbpx

บช.น. ยันแจ้งข้อหาคนขับรถเบนท์ลีย์แล้วรอผล “เมา-ความเร็ว”

บช.น.9 ม.ค. – โฆษก บช.น. แถลงการดำเนินคดีกรณีอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วนที่ปรากฏคลิปเป็นรถหรูเบนท์ลีย์พุ่งชนรถปาเจโร่สปอร์ต และชนกับรถดับเพลิงบนทางด่วนว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อหาคนขับรถหรูขับขี่รถโดยประมาทฯ แล้ว ส่วนข้อหาเมา-ความเร็ว ต้องรอผลก่อน


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าจากกรณีดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 8 ราย ขณะนี้เหลือยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 ราย ขณะที่ในส่วนของการดำเนินการแจ้งข้อหากับทางผู้ขับขี่รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ ขณะนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายไปแล้วตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ ส่วนข้อหาเมาแล้วขับและความผิดเกี่ยวกับการใช้ความเร็วอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในส่วนของผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดทราบว่าจะมีผลออกมาในวันพรุ่งนี้

ส่วนประเด็นที่ผู้ขับขี่รถยนต์หรูไม่ยินยอมเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ถือว่าทำได้เพราะผู้ขับขี่รถยนต์หรูยินดีให้การร่วมมือในการตรวจสอบ แต่ขอตรวจวัดโดยการเจาะเลือด พนักงานสอบสวนจึงไม่ได้มีการดำเนินการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับในทันที รวมถึงหากผู้ได้รับบาดเจ็บมีการระบุผลจากทางแพทย์ว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับทางผู้ขับขี่รถยนต์อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นขั้นตอนปกติที่พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้
ยืนยันว่าในประเด็นนี้สามารถทำได้เพราะการตรวจวัดด้วยการเป่าอาจจะมีความคาดเคลื่อนในเรื่องของความแม่นยำของตัวเครื่อง


ขณะที่ประเด็นเรื่องของระยะเวลาในการส่งตัวตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือด จากการตรวจสอบพบว่าพนักงานสอบสวนมีการส่งตัวผู้ขับขี่รถยนต์หรูไปตรวจสอบวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดในช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. หลังจากได้รับการส่งตัวจากพนักงานทางด่วน ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่าผู้ขับขี่รถยนต์หรูพยายามออกจากจุดเกิดเหตุก่อนที่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางถึงจุดเกิดเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จะยืนยันได้ว่าโดยปกติแล้วหากเกิดกรณีอุบัติเหตุเกิดขึ้นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องอยู่รอเจ้าพนักงานตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

ในส่วนประเด็นเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูคันเกิดเหตุทราบว่ามีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความผิดของตัวรถ แต่จะมีการกำชับให้ตรวจสอบในรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนก่อนเกิดเหตุผู้ขับขี่รถยนต์หรูเดินทางมาจากจุดใดมาจากงานปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์หรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากเป็นรายละเอียดในสำนวนคดีและเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ขับขี่. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด