fbpx

เกาะกระแส

ดูทั้งหมด

Line Today ทั่วไทย //

รวบแล้วนักโทษโดดรั้วศาลหนีกบดานในรีสอร์ต

ไม่รอดนักโทษหลบหนีศาลจังหวัดขอนแก่น ถูกจับคารีสอร์ต ไม่สลด! ยังแอบซุกยาบ้ากับก๊วนเพื่อนเตรียมส่งขาย

Nujaree

26/04/2567

คพ. ย้ำโรงน้ำแข็งหมั่นตรวจสอบแอมโมเนียรั่วไหล

กรุงเทพฯ 26 เม.ย. – กรมควบคุมมลพิษเตือนโรงน้ำแข็งทุกแห่งระวังแอมโมเนียซึ่งใช้เป็นสารทำความเย็นรั่วไหล พร้อมแนะวิธีการจัดการเมื่อแอมโมเนียรั่วไหลเพื่อป้องกันอันตรายจากการสัมผัส กรณีได้รับในความเข้มข้นสูง อาจเกิดความเป็นพิษเฉียบพลัน กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) แจ้งเตือนโรงงานน้ำแข็งทุกแห่งให้เฝ้าระวังและป้องกันการรั่วไหลของแอมโมเนียที่ใช้เป็นสารทำความเย็น ในช่วงฤดูร้อน ความต้องการใช้น้ำแข็งเพิ่มขึ้น อาจเกิดการชำรุดของอุปกรณ์ทำความเย็นและเกิดการรั่วไหลของแอมโมเนีย แอมโมเนีย (Ammonia) เป็นก๊าซไม่มีสี มีกลิ่นฉุนเฉพาะตัว สามารถละลายน้ำและระเหยได้ ติดไฟได้ มีฤทธิ์เป็นด่าง แอมโมเนียถูกใช้เป็นสารทำความเย็นในโรงงานน้ำแข็งและห้องเย็น เนื่องจากราคาถูก ขนส่งและใช้งานง่าย ค่าใช้จ่ายในการจัดการถูกกว่าสารทำความเย็นชนิดอื่น ไม่ทำลายโอโซนในชั้นบบรรยากาศ ไม่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การรั่วไหลของแอมโมเนียเกิดจากความบกพร่อง ชำรุดของอุปกรณ์เช่น รอยรั่วของท่อส่งก๊าซ วาล์ว หรือเกิดระหว่างการบำรุงรักษาระบบเนื่องจากแอมโมเนียสามารถรวมตัวกับน้ำและความชื้น เกิดเป็นแอมโมเนียมไฮดรอกไซด์ (Ammonium hydroxide) ซึ่งมีความเป็นด่างสูง สามารถกัดกร่อนระบบ ทำให้เกิดรอยรั่ว หรือจากการจัดเก็บภาชนะบรรจุแอมโมเนียไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการรั่วไหล เมื่อเกิดการรั่วไหล ต้องป้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากการสัมผัสแอมโมเนีย ใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเป็นฝอยเพื่อจับไอของแอมโมเนีย มีการตรวจวัดความเข้มข้นของแอมโมเนียทั้งบริเวณที่มีการรั่วไหลและบริเวณรอบข้าง ป้องกันไม่ให้แอมโมเนียในรูปของเหลวหรือน้ำเสียที่เกิดจากการระงับเหตุลงสู่แหล่งน้ำ และมีระบบในการจัดการน้ำเสียที่ปนเปื้อนแอมโมเนีย หลังจากนั้น ให้ตรวจสอบระบบที่มีการรั่วไหลของแอมโมเนียเช่น สภาพของท่อส่งก๊าซและวาล์ว พร้อมทั้งดำเนินการแก้ไข และต้องมีการจัดทำแผนการใช้งานและซ่อมบำรุงเครื่องจักร แผนระงับเหตุฉุกเฉิน ระบบการควบคุมและการบำบัดมลพิษ ผลกระทบต่อสุขภาพของแอมโมเนีย […]

เร่งแกะรอยรถต้องสงสัยคดีฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งศพป่าละเมาะ

ตำรวจเชียงใหม่เร่งไขคดีหนุ่มไทใหญ่ถูกฆ่าโหดทิ้งศพในป่าละเมาะ อ.แม่ริม ล่าสุดพบเบาะแสรถยนต์ที่คาดว่าเป็นคันที่นำร่างผู้เสียชีวิตไปทิ้งในป่า และกลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีถึง 5 คน

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

ดูข่าวเกาะกระแสทั้งหมด

นั่งรถม้าแอ่ว “เมืองลำปาง” | คู่ข่าวออนทัวร์ กำภูรัชนีย์ (31 มี.ค.67) คลิปเต็ม

• นั่งรถม้าแอ่ว “เมืองลำปาง”• พาชม “บ้านหลุยส์” เมืองลำปาง• พาชมสมาคมรถม้า จ.ลำปาง

เสน่ห์นนทบุรี…เสน่ห์บางใหญ่ | คู่ข่าวออนทัวร์ กำภูรัชนีย์ (17 มี.ค.67) คลิปเต็ม

• เสน่ห์นนทบุรี…เสน่ห์บางใหญ่• พาชมวัดปรางค์หลวง…เมืองนนทบุรี• ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ้าเก่าแก่…ตลาดบางคูลัด

Trending Video • คลิปฮิตๆ

ดูทั้งหมด

สู้รบเมียวดี สะเทือนการค้าขายแดนแม่สอด สูญแล้วกว่าพันล้าน

การสู้รบระหว่างกองกำลังกะเหรี่ยงและทหารเมียนมาที่ยืดเยื้อมาเกือบสองสัปดาห์ส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนชายแดน รวมทั้งการค้าชายแดน ซึ่งประเมินสูญเสียมูลค่าการค้ากว่า 1,000 ล้านบาท ภาคเอกชนเสนอรัฐบาลไทยเป็นตัวกลางในการเจรจาทุกฝ่ายเปลี่ยนเส้นทางรบกลับมาสู่เส้นทางการค้า

กองทัพเมียนมาส่งมิก-29 บินทิ้งระเบิด ปะทะเดือดชิงเมียวดี

ปะทะเดือดชิงเมืองเมียวดี กองทัพอากาศเมียนมาใช้เครื่องบินรบมิก-29 ทิ้งระเบิดใส่ทหารฝ่ายต่อต้าน สกัดการยึดค่ายผาซอง ฐานที่มั่นแห่งสุดท้าย ขณะที่ฝ่ายไทยเสริมกำลังป้องกันอธิปไตย

ดูข่าว Trending Video คลิปฮิตๆ ทั้งหมด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซียชนกันกลางอากาศ-ดับแล้ว 10

กองทัพเรือมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแสดงในขบวนพาเหรดของกองทัพเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

Sport

เปิดฉากแล้ว ศึกเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย

เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่จังหวัดนนทบุรี มีจอมเตะจากทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยกว่า 2,300 คน

“มิเกล” ชี้ “ทาจิฯ” แกร่ง รับขาด 2 ผู้เล่นมีผลศึกเอเชียค่ำนี้

นักเตะโต๊ะเล็กไทย ขาด มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ติดโทษแบน ที่จะพบกับ ทาจิกิสถาน รอบรองชนะเลิศศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ค่ำวันนี้

Tech&Sci

PDPC ตรวจสอบเชิงรุก 2 เดือน สกัดการรั่วไหลข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 5,000 เคส

PDPC เดินหน้าตรวจสอบเชิงรุกต่อเนื่อง ในรอบ 2 เดือน สกัดการรั่วไหลข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 5,000 เคส

ก.ดีอีเอส เร่งสกัดข้อมูลรั่วไหล หลังพบละเมิด 192 เรื่องใน 8 เดือน

กระทรวงดิจิทัลฯ และ สคส. จัดประชุมมอบนโยบายเครือข่าย DPO เร่งดำเนินกลไกป้องกันเชิงรุก สกัดการรั่วไหลข้อมูลส่วนบุคคล หลัง 8 เดือน พบเหตุละเมิด 192 เรื่อง

Exclusive Online

ดูทั้งหมด

TNA Special

Exclusive TNA //

ทลายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แถลงผลทลายเครือข่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในประเภท 1 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข และมีการห้ามใช้มานานนับสิบปี แต่ก็ยังพบการลักลอบใช้ ซึ่งครั้งนี้ตำรวจขยายผลเข้าตรวจค้นถึงแหล่งผลิต บรรจุ และจำหน่าย และตรวจยึดผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบและเครื่องจักรได้จำนวนมาก

Chanakarn Rojnarak

25/04/2567

รณรงค์นำสุนัขแมวฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในไทยยังพบผู้ป่วยและยังมีผู้เสียชีวิต แม้จะเสียชีวิตลดลงมา เหลือเฉลี่ยปีละ 3 ราย แต่การป้องกันตนเองและสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข และแมว ยังมีความสำคัญ โดยต้องพาไปฉีดวัคซีน เมื่อเร็วๆ นี้ สภากาชาดไทย จัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและบริการทำหมันให้กับสัตว์เลี้ยงที่มีมากในพื้นที่ ให้ความรู้ประชาชนระวังป้องกันตนเอง และหากถูกกัดควรพบแพทย์

BIG STORY : แม่ทัพภาค 4 สั่งขยายผลจับกลุ่มผู้ก่อเหตุป่วนใต้คืนเดียว 44 จุด

แม่ทัพภาค 4 สั่งขยายผลจับกลุ่มผู้ก่อเหตุป่วนใต้คืนเดียว 44 จุด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เชื่อสร้างสถานการณ์ป่วนเดือนรอมฎอน

อาลัย “วินัย ไกรบุตร” หลังสู้โรคตุ่มน้ำพอง นาน 5 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงกับการสูญเสีย “วินัย ไกรบุตร” พระเอกภาพยนตร์ชื่อดัง จากไปอย่างสงบด้วยวัย 54 ปี สาเหตุจากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด หลังทนทุกข์กับการรักษาตัวโรคตุ่มน้ำพอง มานานกว่า 5 ปี

“ทักษิณ” ตอบชัด นายกฯ เศรษฐา ร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็น ได้พบกันแน่นอน

ไขข้อสงสัย! “ทักษิณ” ตอบชัด เย็นนี้นายกฯ เศรษฐา ร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็น ได้พบกันแน่นอน

ดูข่าว Exclusive Online ทั้งหมด

อาชญากรรม

ดูทั้งหมด

ทนาย “แอม ไซยาไนด์” ร้องเอาผิด “บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้อง” ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

“บิ๊กโจ๊ก” และลูกน้องนับ 100 นาย งานเข้า! ถูกทนายของ “แอม ไซยาไนด์” ใช้โอกาสคดีครบ 1 ปี ร้องอัยการเอาผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ พร้อมเผย “แอม” มีความสำนึกผิดบ้างแล้ว

รอง ผกก.5 บก.จร.เปิดใจถูกผู้บริหารสาวเมาแล้วขับต่อสู้-ด่ากราด

รอง ผกก.5 บก.จร. เปิดใจถูกผู้บริหารสาวบริษัทให้บริการข้อมูลระดับโลก เมาแล้วขับกร่างต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมถูกด่าทอใช้คำพูดไม่ดี

“ทนายตั้ม” ยื่นเรื่องค้านแต่งตั้งตำรวจช่วยไต่สวนของ ก.ร.ตร.

“ทนายตั้ม” ยื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งตำรวจช่วยสนับสนุนการไต่สวน ก.ร.ตร.หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ตำรวจภาค 1 จับเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

ตำรวจภูธรภาค​ 1 ขยายผลจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด รับจ้างขนมาจากภาคเหนือนำมาพักไว้ที่ จ.สระบุรี ก่อนทยอยขนเข้าเขตภาคกลางและกรุงเทพฯ ได้ของกลางยาบ้ารวม 5.3 ล้านเม็ด มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

ดูข่าวอาชญากรรมทั้งหมด

ทั่วไทย

ดูทั้งหมด

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ป่วนชายแดนใต้ เผาโรงไฟฟ้า 2 แห่ง เสียหายหนัก

คนร้ายลอบวางระเบิดและวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล พร้อมกัน 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.สงขลา และปัตตานี และยังก่อกวนด้วยการเผายางรถยนต์ในหลายพื้นที่

สารแอมโมเนียโรงงานน้ำแข็ง จ.อุดรธานี หยุดรั่วแล้ว

ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็ง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ระเบิด สารเคมีรั่วฟุ้งกระจาย สาเหตุคาดเกิดจากอากาศร้อนสะสม 44 องศาฯ ล่าสุดแอมโมเนียหยุดรั่วแล้ว ชาวบ้านเริ่มทยอยกลับเข้ามาบ้าน

ดูข่าวทั่วไทยทั้งหมด

คุณภาพชีวิต

ดูทั้งหมด

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

กรมการจัดหางาน ลุยตรวจ “ประตูน้ำ” กวาดล้างคนต่างชาติทำงานผิด กม.

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน สั่งการกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน ลงพื้นที่ย่านประตูน้ำ ตรวจสอบการทำงานของคนต่างชาติทำงานผิดกฎหมาย ตามเบาะแสพลเมืองดี

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

สามเณรเปรียญ 9 รูปแรก อายุน้อยที่สุด

สามเณรภานุวัตน์ กองทุ่งมน สอบผ่านเปรียญธรรม 9 ประโยค ขณะที่มีอายุเพียง 17 ปี ถือว่าเป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทยที่สอบผ่านเปรียญธรรม 9 ประโยค (ป.ธ.9).

ดูข่าวคุณภาพชีวิตทั้งหมด

การเมือง

ดูทั้งหมด

ยินดีได้ต้อนรับผู้นำบังกลาเทศขยายร่วมมือ

“นายกฯ” ยินดีได้ต้อนรับนายกฯ บังฏลาเทศเยือนไทย หารือร่วมมือการค้า การลงทุน หนุนท่องเที่ยวไทยด้านสุขภาพ พร้อมเปิดเส้นทางเดินเรือ ท่าเรือจิตตะกอง-ท่าเรือระนอง

พปชร.ขอเป็นพรรคอนุรักษ์นิยม –ศก.ทันสมัย

พลังประชารัฐประชุมใหญ่ประจำปี  “พล.อ.ประวิตร” ประกาศขอเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย ปกป้องสถาบัน บริหารเศรษฐกิจทันสมัย สร้างชีวิตสดใสให้คนไทย

“อนันต์” บอก “ลุงป้อม” แจ้งแล้วเข้าวินชิงรมต.

“พล.อ.ประวิตร” ยันพปชร.ส่งชื่อเดียวปรับครม. ไม่ใช่ “อรรถกร” ก่อนแก้เกี้ยว ไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ ด้าน “อนันต์” ลั่น 1 รมต.ที่เหลือของพรรคโควต้า ”กำแพงเพชร” หน.พรรคคอนเฟิร์มแล้วส่งชื่อให้เป็นเสนาบดี

ดูข่าวการเมืองทั้งหมด

เศรษฐกิจ • Business-Money

ดูทั้งหมด

สมอ. โชว์ผลงาน 6 เดือน กวาดล้างสินค้าด้อยคุณภาพ กว่า 220 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.-สมอ. แถลงผลงาน 6 เดือน กวาดล้างสินค้าด้อยคุณภาพ กว่า 220 ล้านบาทตามภารกิจ “Quick win” พร้อมออกมาตรฐานเสริมแกร่งภาคอุตสาหกรรม 469 เรื่อง

ADVANC ไม่ต้องนำส่งรายได้ขั้นต่ำให้รัฐ 

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.-บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แจงไม่ต้องนำส่งรายได้ขั้นต่ำไม่น้อยกว่าอัตราตามสัญญาสัมปทาน  ตามประกาศกสทช. หลังคดีถึงที่สุดแล้ว

ธ.กรุงเทพ  ลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล29 เม.ย.67

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.- ธนาคารกรุงเทพ ตอบรับมาตรการของภาครัฐ ลดภาระทางการเงินของลูกค้า ประกาศปรับลด MRR ลง 0.25%  มีผล 29 เม.ย. 2567

กลุ่ม ปตท. บริหารพลังงาน “มั่นคง” ตามติดขัดแย้งภูมิรัฐศาสตร์โลก

กลุ่ม ปตท. ติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งภูมิรัฐศาสตร์ ประสานข้อมูลเชื้อเพลิงมั่นคงไม่ขาดแคลน

ดูข่าวเศรษฐกิจทั้งหมด

บันเทิง

ดูทั้งหมด

“รัศมีแข” ได้ทิปครึ่งแสน โชว์ปาร์ตี้วันเกิด “ลิซ่า”

รัศมีแข ได้ทิปครึ่งแสน โชว์ปาร์ตี้วันเกิด ลิซ่า เล่าขำฉกตุ๊กตาหน้าเค้กกลับบ้าน สร้างตำนานไว้เยอะ ไม่รู้ปีหน้าจะได้ไปอีกไหม

“เป็ด เชิญยิ้ม” ยันไม่ได้โทรเชิญ “ป้าปูนา” ให้โอกาส “จั๊กกะบุ๋ม” กลับใจ

เป็ด เชิญยิ้ม โต้โทรเชิญ ป้าปูนา ให้โอกาส จั๊กกะบุ๋ม กลับใจ น้ำตาหยดถึงเท้าแล้ว ถ้าไม่ให้อภัย มันผิดมนุษย์

คนบันเทิงทำถึง! แปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ นางมโหธรเทวี

ไนน์เอ็นเตอร์เทน 11 เม.ย. – คนบันเทิงแปลงโฉมเป็นนางสงกรานต์ สวยเลอค่า สำหรับนางสงกรานต์ปีนี้มีชื่อว่า นางมโหธรเทวี เป็นนางสงกรานต์ประจำวันเสาร์ ทัดดอกสามหาว (ผักตบชวา) มีนิลรัตน์เป็นเครื่องประดับ ภักษาหารคือเนื้อทราย อาวุธคู่กาย พระหัตถ์ขวาถือจักร พระหัตถ์ซ้ายถือตรีศูล เสด็จประทับเหนือมยุราปักษา (นกยูง). อ่านเพิ่มเติม ►https://nineentertain.mcot.net/line-today-newsupdate-6583638

ดูข่าวTech&SCI ทั้งหมด

English News • ข่าวภาษาอังกฤษ

ดูทั้งหมด

English News //

Sun Shines Directly Overhead in Bangkok

BANGKOK, April 26 (TNA) – Today, the sun will be directly overhead in Bangkok for the first time this year. This phenomenon will occur around 12.16 p.m. local time. During this period, objects at the sun’s zenith will appear to have no shadows. According to the National Astronomical Research Institute of Thailand (NARIT), this occurrence, […]

Pantipa Wacharath

26/04/2567
English News • ข่าวภาษาอังกฤษ ทั้งหมด

ต่างประเทศ

ดูทั้งหมด

ทีมนักบินอวกาศ “เสินโจว-18” เข้าสู่สถานีอวกาศจีนแล้ว

ทีมนักบินอวกาศสามคนบนยานอวกาศเสินโจว-18 (Shenzhou-18) ของจีนได้เข้าสู่สถานีอวกาศของประเทศ และพบปะกับทีมนักบินอวกาศอีกสามคนในวันศุกร์ (26 เม.ย.) เพื่อเริ่มต้นการสับเปลี่ยนลูกเรือในวงโคจรรอบใหม่

กลุ่มหนุนอิสราเอลเผชิญหน้ากลุ่มหนุนปาเลสไตน์ใน ม. สหรัฐ

ลอสแอนเจลิส 26 เม.ย.- กลุ่มสนับสนุนอิสราเอลจัดการชุมนุมเผชิญหน้ากับกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ที่ตั้งเต็นท์ค้างแรมในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส หรือยูซีแอลเอ (UCLA) ของสหรัฐ กลุ่มสนับสนุนอิสราเอลตั้งเวทีถัดจากจุดที่กลุ่มประท้วงการทำสงครามในกาซาตั้งเต็นท์ค้างแรมในมหาวิทยาลัย นำธงชาติอิสราเอลมาโบกและคลุมตัว พร้อมกับใช้เครื่องขยายเสียงตะโกนใส่กลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ที่เพิ่งมารวมตัวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมาชุมนุมอย่างสันติร่วมกระแสการต่อต้านสงครามกาซาที่นักศึกษาในสหรัฐพากันตั้งเต็นท์ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ นักศึกษายูซีแอลเอที่มีทั้งนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่า นำแผ่นกระดานมากั้นเป็นพื้นที่ตั้งเต็นท์แสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับชาวปาเลสไตน์ พวกเขาเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยถอนการลงทุนออกจากบริษัทที่พวกเขาระบุว่า หากำไรจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส และเรียกร้องให้มีการหยุดยิงในกาซาโดยทันที.-814.-สำนักข่าวไทย           

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง

นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐพบหารือกับนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ ซึ่งมีการพูคคุยในหลายหลายประเด็นที่มีความซับซ้อน ซึ่งรวมถึงกรณีที่มีการระบุว่า จีนสนับสนุนรัสเซียในการรุกรานยูเครน

หญิงเปรูทำ “การุณยฆาต” คนแรกของประเทศ

ลิมา 26 เม.ย.- หญิงชาวเปรูที่ป่วยด้วยโรคที่ไม่อาจรักษาให้หายได้ เสียชีวิตแล้วจากการทำการุณยฆาตเป็นรายแรกของประเทศ หลังจากศาลสูงวินิจฉัยให้เธอสามารถทำการุณยฆาตโดยได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ ตามที่เธอยื่นเรื่องร้องขอ อนา เอสตราดา นักจิตวิทยาวัย 47 ปี ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออักเสบมานานกว่า 30 ปี และในช่วง 5 ปีหลัง อาการของเธอแย่ลงเรื่อยๆ ถึงขั้นกล้ามเนื้อเกือบทั้งหมดไม่สามารถใช้การได้ ทำให้เธอไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ มีชีวิตแบบผู้ป่วยติดเตียง และอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจและอยู่ภายใต้การดูแลของบุคคลอื่น ล่าสุด ทนายความของเอสตราดาแจ้งผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า เอสตราดาเสียชีวิตแล้วจากทำการุณยฆาตโดยได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ก่อนหน้านี้ เอสตราดาไม่สามารถทำการุณยฆาตเพื่อจบชีวิตของตัวเองได้ เนื่องจากขัดต่อกฎหมายของเปรูที่ระบุไว้ว่า ผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือให้คนคนหนึ่งจบชีวิตตัวเอง จะมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี แต่เอสตราดาได้ยื่นคำร้องต่อศาลสูง ระบุว่าสาเหตุที่เธอต้องการทำการุณยฆาต เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอต้องล้มหมอนนอนเสื่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง และใช้ชีวิตอยู่กับเครื่องช่วยหายใจ จากโรคที่ไม่มีทางรักษา เธอต้องการใช้สิทธิขั้นพื้นฐานเพื่อจากไปอย่างมีศักดิ์ศรี ภายใต้การดำเนินงานทางการแพทย์ ต่อมา ศาลสูงเปรูมีคำวินิจฉัยในปี 2566 โดยแม้จะยังยืนยันว่า การทำการุณยฆาตไม่สามารถทำได้ตามกฎหมายในประเทศเปรู แต่ศาลจะยกเว้นไม่เอาผิดกับแพทย์ที่ให้ยาเพื่อช่วยทำการุณยฆาตให้กับเอสตราดา เพื่อให้เธอได้จากไปอย่างมีศักดิ์ศรีตามที่ร้องขอ การทำการุณยฆาตยังคงถือว่าผิดกฎหมายในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในเปรู ซึ่งผู้คนนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเป็นส่วนใหญ่ […]

ดูข่าวต่างประเทศทั้งหมด

รายการข่าว

ยากบอกPR NEWS

ดูทั้งหมด

เสริมแกร่งแพลตฟอร์มดิจิทัล ปั้นรายการใหม่ ฉลองยอดผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน

สำนักข่าวไทย อสมท เสริมแกร่งแพลตฟอร์มดิจิทัล ปั้นรายการใหม่ ฉลองยอดผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน

ภาพหมู่กรรมการสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์

SONP กำหนดทิศทางดำเนินงานปี 67 รุกพัฒนาบุคลากรอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) กำหนดทิศทางการดำเนินงานปี 67 จับมือองค์กรวิชาชีพ องค์กรธุรกิจ พัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ร่วมเอกชน มอบรางวัลข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2566

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ร่วมเอกชน มอบรางวัลข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 (Digital News Excellence Awards 2023) วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้องมรกต ชั้น 3 โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, บมจ. ซีพี ออลล์ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, ธนาคารออมสิน ได้จัดโครงการประกวด “รางวัลข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2566” (Digital News Excellence Awards […]

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์เชิญส่งผลงานประกวด “ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม” ประจำปี 2566

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมส่งผลงานข่าวออนไลน์ เข้าประกวดชิงรางวัล “ข่าวดิจิทัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2566” (Digital News Excellence Awards 2023) ครั้งที่ 9 โดยปีนี้ จัดให้มีการประกวดข่าว แบ่งเป็น 6 ประเภท ดังนี้

ดูข่าวPR NEWSทั้งหมด